Nghi phạm vụ khủng bố xe tải ở Đức đã bị bắn chết

Thứ Sáu, 23/12/2016, 17:58
Anis Amri - nghi phạm người Tunisia trong vụ khủng bố xe tải vào chợ Giáng sinh ở thủ đô Berlin, Đức đã bị bắn chết trong một vụ đấu súng tại thành phố Milan, Italia hôm nay, 23-12.

Reuters hôm 23-12 dẫn nguồn tin cơ quan an ninh Italia thông báo nghi phạm Anis Amri, 24 tuổi, gốc Tunisia, đã bị cảnh sát bắn chết trong một cuộc đấu súng ở vùng ngoại ô của thành phố Milan sáng nay.

Bộ Nội vụ Italia sau đó cũng xác nhận người bị giết trong vụ đấu súng ở ngoại ô Milan là chính là nghi phạm tấn công chợ Giáng sinh Berlin.

Chiếc xe tải được nghi phạm Anis Amri sử dụng tối 19-12. (Ảnh: GettyImage)

Trong khi đó, tại Berlin, giới chức Đức vẫn chưa đưa ra xác nhận cuối cùng về số phận của tên nghi phạm. Tuy nhiên việc chưa xác nhận được cho là thận trọng vì việc truy lùng và tiêu diệt tên nghi phạm không phải do giới chức Đức tiến hành.

Trong một diễn biến liên quan, tối 22-12, Văn phòng Công tố Liên bang Đức xác nhận dấu vân tay tìm thấy trong khoang lái của chiếc xe tải gây án là của nghi phạm Amri.

Tối 19-12, một chiếc xe tải cỡ lớn đã lao vào khu chợ Giáng sinh lớn nhất tại thủ đô Berlin, Đức. Vụ khủng bố làm 12 người thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất mà nước Đức phải hứng chịu kể từ năm 1980 đến nay. Ngay sau vụ tấn công, một người Pakistan bị bắt ở gần hiện trường nhưng sau đó được thả do không tìm thấy bằng chứng chứng minh anh này liên quan đến vụ việc.

Phùng Nguyễn
.
.
.