Xe bus đâm tung thành cầu, rơi xuống kênh làm 29 người thiệt mạng

Thứ Hai, 08/07/2019, 15:14
Ít nhất 29 người đã thiệt mạng sau khi một xe bus chở theo hơn 50 hành khách lao khỏi thành cầu, rơi xuống kênh nước cách 15m ở miền Bắc Ấn Độ.

Chiếc xe biến dạng, chúi mũi xuống kênh nước sau vụ tai nạn. Ảnh: Siraj Qureshi

India Today cho biết vụ tai nạn thảm khốc xảy ra khoảng 4h30 sáng nay (8-7) trên tuyến cao tốc Lucknow-Agra, cách không xa thành phố Lucknow thủ phủ bang Uttar Pradesh. Nguyên nhân ban đầu được cho là tài xế đã ngủ gật sau hành trình nhiều giờ đồng hồ.

Theo thông báo của cảnh sát, cú va chạm mạnh vào thành cầu làm chiếc xe lật ngược rồi rơi xuống mương nước cách mặt đường khoảng 15m, biến dạng hoàn toàn.

Giới chức địa phương cho hay, ngoài 29 người thiệt mạng, có 10 người được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Những người còn lại bị thương nhẹ và đang hỗ trợ cảnh sát điều tra.

Chiếc xe được kéo ra khỏi hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Aljazeera

Chính quyền bang Uttar Pradesh gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng và cam kết điều tra chính xác nguyên nhân vụ tai nạn.

Hôm 28-6, cũng trên tuyến cao tốc Lucknow-Agra, một xe bus chở hơn 60 người đã đâm vào đuôi xe tải chở cát, làm 7 người thiệt mạng, hơn 50 người khác bị thương. Nguyên nhân của vụ việc này được xác định là vì tài xế xe bus điều khiển xe quá tốc độ và buồn ngủ nên không kịp xử lý tình huống trong một khúc cua.

Tối 20-6, một xe bus chở theo nhiều học sinh và phụ nữ đã lao xuống vực ở bang miền núi Himachal Pradesh của Ấn Độ làm ít nhất 44 người thiệt mạng, 30 người khác bị thương.

Thiện Minh
.
.
.