Xe bus chở quá tải đâm xuống vực, 44 người thiệt mạng

Thứ Sáu, 21/06/2019, 10:49
Một xe bus chở theo nhiều học sinh và phụ nữ đã lao xuống vực ở bang miền núi Himachal Pradesh của Ấn Độ làm ít nhất 44 người thiệt mạng, 30 người khác bị thương.

BBC ngày 21-6 dẫn thông báo của giới chức Ấn Độ cho biết vụ tai nạn thảm khốc nói trên xảy ra tại làng Banjar, thuộc huyện Kullu, cách thủ phủ Shimla của bang Himachal Pradesh khoảng 168 km về phía Bắc vào chiều tối ngày 20-6. 
Chiếc xe biến dạng hoàn toàn sau tai nạn. Ảnh: BBC

Chiếc xe bus đã lao xuống vực cách mép đường 150m chưa rõ nguyên nhân. Vụ tai nạn khiến ít nhất 44 người thiệt mạng và 30 người bị thương, trong đó có phụ nữ và trẻ em trên đường đi làm, đi học về.

Người dân giúp đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường tai nạn. Ảnh: BBC

Theo lời cảnh sát địa phương, chiếc xe khởi hành từ một bến xe vào khoảng 16h và gặp tai nạn khi mới đi được gần 2km. Tài xế dường như mất kiểm soát tại khúc cua có độ dốc lớn. Các nhân chứng nói rằng tài xế không kiểm soát được chiếc xe, khiến nó đi lảo đảo trước khi đâm xuống vực.

Khoảng 80 người đã có mặt trên chiếc xe khi vụ tai nạn xảy ra. Nhiều người không có chỗ chen chân trong cabin đã ngồi trên nóc hoặc bám vào cạnh xe. Hình ảnh hiện trường cho thấy xe bus biến dạng hoàn toàn với nhiều mảnh vỡ nằm rải rác bên suối.

Nhà chức trách cam kết sớm điều tra nguyên nhân dẫn đến tai nạn thảm khốc này, trong khi các nhân viên cứu hộ vẫn tiếp tục nỗ lực đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi hiện trường. Đây là vụ tai nạn thảm khốc nhất bang Himachal Pradesh từ đầu năm.

Thiện Minh
.
.
.