"Hôi" xăng rò rỉ, ít nhất 50 người Nigeria thiệt mạng

Thứ Tư, 03/07/2019, 08:53
CNN hôm 2-7 đưa tin, một vụ xe chở xăng bị rò rỉ phát nổ bất ngờ tại Nigeria đã khiến hơn 150 người thương vong, trong đó nhiều người bị chết cháy, một chiếc xe 14 chỗ và vài chiếc xe đi gần đó bị phá hủy hoàn toàn. 
Vụ nổ xe bồn chở xăng đã khiến hơn 150 người thương vong. Ảnh: CNN. 

Theo CNN, chiếc xe bồn chở xăng gặp tai nạn và bị lật hôm 2-7, tại làng Ahume, bang Benue, miền Trung Nigeria. Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người dân trong làng Ahume đã tới hiện trường để "hôi" xăng nhưng chiếc xe này đã bất ngờ phát nổ. 

Đại diện chính quyền địa phương cho hay, xe chở xăng bị lật đã tạo ra một vụ nổ kinh hoàng, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 101 người khác bị bỏng nặng. Nhiều thi thể bị cháy đến mức không thể nhận dạng. Hiện tại, những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương. 

Ông Paul Otukpa, một nhân chứng của vụ việc còn cho biết, vụ nổ đã khiến một chiếc xe 14 chỗ và vài chiếc xe đang đi gần đó bị phá hủy hoàn toàn. Một vài cửa hàng cũng bị cháy lan do xăng tràn vào sau vụ nổ. 

Các vụ nổ xe chở dầu hay nổ đường ống dẫn dầu xảy ra khá thường xuyên tại Nigeria, nơi hầu hết người dân sống trong cảnh khó khăn bất chấp ngành công nghiệp dầu khí phát triển. Một nguyên nhân khác dẫn đến những sự việc thương tâm này là do các xe chở dầu tại Nigeria ít được bảo dưỡng. 

Hồi tháng 1, đã có tám người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe chở xăng tại bang Cross River. Tháng 6-2018, 10 người đã thiệt mạng khi một xe chở dầu phát nổ tại thành phố Lagos. Năm 2015, một vụ tai nạn tương tự xảy ra đã lấy đi sinh mạng của 60 người ở bang Anambra. 

Linh Đan
.
.
.