Xe bus chở quá tải lao xuống vực ở Venezuela, 18 người thiệt mạng

Thứ Hai, 17/06/2019, 14:32
Một xe bus chở quá số người quy định bất ngờ nổ lốp rồi lao thẳng xuống vực ở Tây Venezuela làm ít nhất 18 người thiệt mạng, 30 người khác bị thương nặng.

Hiện trường một vụ tai nạn xe bus ở Venezuela. Ảnh: BBC

Alarabiya cho biết vụ tai nạn xảy ra ngày 16-6 (giờ địa phương) tại bang Zulia, miền Tây Venezuela.  Theo các nhân chứng, chiếc xe gặp nạn chở 58 người, tức quá mức cho phép và di chuyển rất nhanh. Nó mất lái rồi lao xuống vực sau khi nổ lốp.

“Có tới 14 người đã thiệt mạng tại hiện trường vụ tai nạn. 33 người khác được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Villa del Rosario nhưng 4 trong số họ đã thiệt mạng”, cảnh sát Venezuela thông báo.

Giới chức địa phương lo ngại số người thiệt mạng sẽ tăng cao vì nhiều người nhập viện trong tình trạng nguy hiểm. Chiếc xe bus gặp tai nạn khi đang di chuyển từ thị trấn San Cristobal tới khu vực Maracaibo, gần biên giới quốc gia láng giềng Colombia.

Lực lượng chức năng Venezuela đã tới hiện trường để thực hiện các công tác cứu hộ, cứu nạn và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Đây là vụ tai nạn xe bus thảm khốc nhất quốc gia Nam Mỹ từ đầu năm 2019.

Thiện Nhân
.
.
.