Hai xe bus đâm nhau trực diện, ít nhất 60 người chết

Thứ Bảy, 23/03/2019, 08:05
Ít nhất 60 người đã thiệt mạng sau khi hai xe bus chở đầy người đâm vào nhau ở tốc độ cao trên đường cao tốc miền Trung của quốc gia châu Phi Ghana.

Một trong hai chiếc xe biến dạng vì vụ tai nạn. Ảnh: Independent

The Guardian cho biết vụ tai nạn thảm khốc xảy ra hôm 22-3 trên đường cao tốc Kintampo - Techiman cách thủ đô Accra của Ghana khoảng 270km. Nhân chứng nói rằng một trong hai tài xế khả năng cao đã ngủ gật và để thảm kịch xảy ra.

Giới chức địa phương xác nhận 60 người đã thiệt mạng tại hiện trường vụ tai nạn. Nhiều người khác được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, bao gồm 28 người  bị các vết thương nặng ở đầu.

Theo Independent, một trong hai chiếc xe đã bốc cháy sau vụ tai nạn, trong khi chiếc còn lại gần như biến dạng hoàn toàn. Hàng chục lính cứu hỏa được huy động đến hiện trường để cứu giúp các nạn nhân.

Hiện giới chức Ghana đang nỗ lực điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Một tài xế trên hai chiếc xe còn sống sót bác bỏ thông tin cho rằng anh ta đã ngủ gật.

Cao tốc Kintampo-Techiman là một trong những tuyến đường chính ở miền Trung Ghana. Tháng 2-2016, một vụ tai nạn thảm khốc cướp đi mạng sống của 70 người từng xảy ra ở đoạn Kintampo trên tuyến đường này.

Thiện Minh
.
.
.