Xả súng tấn công xe buýt chở đoàn nhà báo Olympic

Thứ Tư, 10/08/2016, 14:18
Các nhà báo và nhiếp ảnh gia quốc tế đã may mắn thoát chết sau khi hàng loạt phát đạn bắn xuyên qua cửa sổ của một xe buýt đang chở họ đi trên đường phố Rio.

Hành khách phải nằm rạp dưới sàn xe khi tiếng súng vang lên gần Công viên Olympic của Brazil, kính vỡ đã làm một vài người bị thương.

Chiếc xe buýt phải dừng lại và mọi người trên xe được sơ tán về trung tâm truyền thông gần Deodoro, sau khi nhóm phóng viên vừa tham gia tác nghiệp ở các trận đấu bóng rổ nữ.

Ban đầu, một số hành khách tin rằng chiếc xe bị bắn trong khi một phụ nữ Mỹ khóc thét lên vì bị sốc. Một phóng viên Thổ Nhĩ Kỳ bị thương nhẹ, sau khi bị mảnh kính văng vào người.

Phóng viên hãng tin Reuteurs, nhà báo Shannon Stapleton, người có kinh nghiệm tác nghiệp ở khu vực chiến sự khẳng định xe buýt bị tấn công bằng súng.

Một nhà báo đến từ Rstado de Sao Paulo cho biết cảnh sát vũ trang Brazil đã không kiểm tra chiếc xe buýt trước khi tuyên bố nó bị ném đá chứ không phải bị bắn. Ông cũng khẳng định thấy một viên đạn 12,7mm bắn xuyên qua cửa kính xe.

Căn cứ vào dấu vết, cảnh sát Brazil xác định xe buýt bị tấn công bằng súng trường bắn đạn 12,7mm

Chiếc xe buýt chở 12 người, nó được một xe quân sự hộ tống ngay sau vụ tấn công.

Một phóng viên ảnh của Thông tấn Anh đi trên xe buýt vào thời điểm xảy ra vụ tấn công: “Chúng tôi đang đi trên Trung tâm Báo chí. Tôi ngồi ở sau xe thì nghe thấy có tiếng nổ”.

Cửa kính xe buýt bị bắn vỡ nát

“Chiếc xe buýt phải dừng lại đột ngột. Mọi người nằm xuống sàn xe, tôi cũng phải làm vậy. Sau đó, tài xế dừng xe khoảng 30 giây. Hành khách trên xe bắt đầu chỉ biết gào khóc. Sau đó vài phút, cảnh sát đến hộ tống chúng tôi”, ông cho biết.

Ngoài phóng viên Thổ Nhĩ Kỳ, còn có một đồng hương của ông bị thương. Báo cáo điều tra ban đầu cho biết một vài viên đạn 12,7mm đã bắn qua cửa kính khi chiếc xe đi qua trạm thu phí tự động trên đường cao tốc Olympic.

Phạm Trúc
.
.
.