Xả súng trên bãi biển nghỉ dưỡng Bờ Biển Ngà làm nhiều người chết

Thứ Hai, 14/03/2016, 07:21
Có ít nhất 11 người chết trong vụ xả súng vào một khách sạn ở thành phố biển Grand Bassam, Cộng hòa Bờ Biển Ngà vào đêm 13-3 (theo lịch Việt Nam), báo chí địa phương đưa tin.

Một số nhân chứng cho biết, những kẻ tấn công gào thét “Thượng đế vĩ đại” trong khi điên cuồng xả súng vào khách sạn. Một đoạn phim ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng tại hiện trường cho thấy nhiều người sau khi nghe thấy tiếng súng nổ, hoảng hốt chạy ra khỏi bãi biển gần khách sạn Etoil du Sud.

Một tờ báo địa phương đưa tin, có nhiều du khách châu Âu và hướng dẫn viên bị thương nặng. Lực lượng cảnh sát Quốc gia Bờ Biển Ngà đang có mặt tại hiện trường lấy lời khai nhân chứng để tiến hành điều tra vụ việc. Tại hiện trường, các nhà chức trách thu được một áo chống đạn và 3 quả lựu đạn, theo Telegraph.

Lực lượng an ninh Bờ Biển Ngà được điều đến hiện trường truy tìm những tên tội phạm.

Chính quyền đã phải sơ tán toàn bộ khách du lịch trên bãi biển đến nơi an toàn, trong khi có một số tin tức khác cho biết, có con tin bị bắt giữ ở một nơi khác. Grand Bassam cách Abidhjian, thủ đô kinh tế Cộng hòa Bờ Biển Ngà khoảng 40km.

Người dân và khách du lịch đang được sơ tán đến nơi trú ẩn an toàn.

Báo Linfodrome, một tờ báo khác của quốc gia Tây Phi đưa tin trên Facebook: “có khoảng 10 đối tượng cầm súng nã đạn trên bãi biển Grand Bassam’.

Bờ Biển Ngà, hay còn gọi Côte d'Ivoire từng là một thuộc địa của Pháp trong thế kỷ 19.

Áo chống đạn, lựu đạn của những đối tượng thực hiện vụ tấn công bỏ lại hiện trường.

Trong tuần này, tổ chức IS đưa ra nhiều lời đe dọa tấn công du khách phương Tây ở những địa điểm du lịch nổi tiếng.

Phạm Trúc
.
.
.