Xả súng, ném lựu đạn vào chợ, 28 người thương vong

Thứ Sáu, 05/08/2016, 20:06
Những kẻ tấn công trong đồng phục quân đội đã xả súng sát hại 13 người và làm bị thương 15 người khác trong một khu chợ sầm uất tại bang Assam, Đông Bắc Ấn Độ vào ngày 5-8.

Nhân chứng cho biết, những tay súng đã bắn bừa bãi và ném lựu đạn về phía đám đông những người tụ tập mua bán trong phiên chợ cuối tuần tại thị trấn Kokrajhar cách Guwahati - thủ phủ bang Assam khoảng 220km về phía Tây.

Tư lệnh cảnh sát bang Assam ông Mukesh Sahay cho biết 1 kẻ tấn công đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt, và hiện cảnh sát đang truy tìm 3 đến 4 tên bỏ trốn. Ông Sahay cũng tiết lộ thêm rằng cảnh sát đã thu được 1 súng Ak-47 và chất nổ từ thi thể 1 kẻ tấn công, cùng chiếc xe van mà bọn chúng đã sử dụng.

Khói bốc lên từ hiện trường vụ tấn công. Ảnh: ANI

Theo ông Sahay nghi phạm gây ra vụ tấn công có thể là nhóm Mặt trận Dân chủ Bodoland một tổ chức vũ trang bất hợp pháp tuyên bố muốn dành độc lập cho vùng đất cho các bộ lạc Bodo tại bang Assam. Nhóm Mặt trận Dân chủ Bodoland được cho là thủ phạm gây ra cái chết của hơn 70 người trong loạt vụ tấn công vào mùa hè năm 2014.

"Cuộc tấn công này là nhằm làm mất ổn định và hòa bình ở Assam," Himanta Biswa Sarma, Uỷ viên Tài chính và Y tế của bang Assam và một thành viên của đảng BJP cầm quyền  tuyên bố khi hay tin về cuộc tấn công.

Hậu Nghệ (theo Reuters)
.
.
.