Xả súng tại Trân Châu Cảng, nhiều người bị thương

Thứ Năm, 05/12/2019, 09:52
Một vụ xả súng đã xảy ra tại căn cứ quân sự lịch sử Trân Châu Cảng tại Hawaii ngày 4-12, khiến ít nhất 3 người bị thương.
Khu căn cứ quân sự chung Trân Châu Cảng – Hackam. Ảnh Flick/Reddit.

Người phát ngôn căn cứ quân sự chung Trân Châu Cảng – Hackam (JBPHH) đã xác nhận thông tin về vụ xả súng này nhưng không ra chi tiết gì thêm.

“Sự việc xảy ra vào khoảng 2 giờ chiều. Với lý do an ninh, các lối vào và cổng vào JBPHH sẽ bị đóng lại”, đại diện căn cứ này cho biết trên Twitter, tiết lộ rằng các quan chức sẽ đưa ra thêm thông tin ngay khi có thể.

Hãng tin News Now của Hawaii trích dẫn lời của đại diện căn cứ cho biết ít nhất 3 người bị thương trong vụ tấn công này, và sự việc sau đó được cho là “đã được kiểm soát” sau khi một nhân chứng trông thấy tay súng tự kết liễu đời mình.

Căn cứ quân sự chung Trân Châu Cảng – Hickam là căn cứ của cả Không quân và Hải quân Mỹ, nằm cách Honolulu khoảng 13 km.

Vụ việc xảy ra chỉ 3 ngày trước lễ kỷ niệm vụ tấn công ngày 7-12-1941 nhằm vào căn cứ hải quân này, vụ việc khiến Mỹ tham gia vào Thế chiến thứ hai với việc tuyên chiến với Nhật Bản.

Duy Tiến
.
.
.