Nghi phạm xả súng 16 tuổi đã chết tại bệnh viện

Thứ Bảy, 16/11/2019, 14:19

Nam sinh giết chết 2 bạn học và làm bị thương 3 người khác tại trường trung học ở Nam California vào đúng sinh nhật mình đã chết tại bệnh viện ngày 15-11.

Nhân viên FBI bên ngoài hiện trường vụ việc. Ảnh Getty Images. 

Theo Văn phòng cảnh sát trưởng Hạt Los Angeles, Nathaniel Tennosuke Berhow, 16 tuổi, học sinh tại trường Trung học Saugus đã được đưa đến bệnh viện sau khi tự bắn và bị thương ở vùng đầu. Mẹ của Nathaniel cũng có mặt tại bệnh viện lúc nam sinh này qua đời.

Trường Trung học Saugus tọa lạc ở Santa Clarita, cách Los Angeles khoảng 65 km về phía Bắc.

Nam sinh này đã thực hiện một kế hoạch tấn công có chủ ý khi bắn 5 học sinh tại trường của mình, sau đó tự quay khẩu súng vào mình để tự sát, một sĩ quan cảnh sát địa phương cho biết, tuy nhiên, chính quyền địa phương cho biết chưa có manh mối về động cơ của vụ xả súng.

“Chúng tôi chưa tìm ra bất kỳ một tuyên ngôn, nhật ký nào có liên quan đến vụ xả súng”, Cảnh sát trưởng Hạt Los Angeles cho biết trong một cuộc họp báo.

2 trong số 5 học sinh bị bắn ngày 14-11 tại trường học đã qua đời vì vết thương quá nặng. Các điều tra viên đã làm việc suốt đêm, theo dõi tất cả những mạnh mối liên quan đến vụ xả súng. Cảnh sát cho biết thêm, vụ việc đau lòng này diễn ra chỉ 16 giây.

Đến trường trong ngày sinh nhật thứ 16, Nathaniel Berhow đã rút khẩu súng từ ba lô, đứng tại chỗ và bắn vào các bạn học, dành viên đạn cuối cùng cho mình. Cảnh sát chưa xác định được nam sinh này lấy khẩu súng từ đâu.

Tất cả các trường học ở Santa Clarita đã đóng cửa trong ngày 15-11 để tưởng niệm những nạn nhân và chia buồn cùng các thân nhân.

Các nạn nhân bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, đang ở tình trạng tốt và ổn định.

Saugus hiện đã gia nhập danh sách các trường học được nhớ đến với các thảm kịch súng đạn, như trường tiểu học Sandy Hook tại Connecticut, trường trung học Columbine tại Colorado hay Marjory Stoneman Douglas ở Florida.

Trong vụ thảm sát tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, Florida, một cựu học sinh dùng súng tấn công giết chết 17 người vào ngày 14-2-2018. Năm nay cũng đánh dấu kỷ niệm 20 năm vụ nổ súng tại trường trung học Columbine, khi 2 thiếu niên nổi giận, bắn chết 12 học sinh và 1 giáo viên và làm bị thương hơn 20 người khác trước khi tự sát.

Duy Tiến
.
.
.