Vua và thái tử Arab Saudi cách ly, hơn 150 thành viên hoàng gia nhiễm COVID-19

Thứ Sáu, 10/04/2020, 10:03
Khoảng 150 thành viên hoàng gia Arab Saudi được xác nhận dương tính với COVID-19, trong khi Quốc vương và Thái tử nước này cũng phải đi cách ly để giữ an toàn.

Nhà vua Salman của Arab Saudi. Ảnh: ITN

New York Times cho biết Quốc vương Arab Saudi Salman, 85 tuổi, đang cách ly gần thành phố Jeddad trong khi Thái tử Mohammad bin Salman, 34 tuổi, người thừa kế ngai vàng và đang điều hành đất nước, cách ly gần Biển Đỏ.

Chưa rõ họ có nhiễm COVID-19 hay không. Nguồn tin nói rằng việc cách ly là để đảm bảo an toàn. Cách ly cùng Thái tử Mohammad là một loạt bộ trưởng, cũng là thành viên hoàng gia Arab Saudi.

Nguồn tin cho biết có đến 150 thành viên hoàng gia đã dương tính với COVID-19. Trong số này bao gồm cháu trai của nhà vua là Faisal bin Bandar bin Abdulaziz Al Saud, 70 tuổi, thống đốc thủ đô Riyadh, đang được chăm sóc đặc biệt vì sức khoẻ xấu đi.

Chưa có báo cáo rõ ràng về lí do những người này mắc bệnh, song khả năng họ đã lây COVID-19 khi có các chuyến đi đến châu Âu những tuần vừa rồi. Khoảng 500 giường bệnh đã được chuẩn bị cho các thành viên hoàng gia.

Theo thống kê trên Worldometer, Arab Saudi hiện ghi nhận 3.287 ca dương tính với COVID-19, trong đó 44 ca tử vong. Dịch bệnh phức tạp buộc nước này tuyên bố ngừng bắn hai tuần với phiến quân Houthi ở Yemen.

Cách đây hai hôm, quan chức y tế Arab Saudi cho biết nước này sẽ ghi nhận ít nhất 10.000 ca nhiễm và có thể lên đến 200.000 ca COVID-19 trong vài tuần nữa. Một loạt lệnh phong toả tại các thành phố đã được ban bố để ngăn nguy cơ dịch lan rộng.

Thiện Minh
.
.
.