Vừa bắt đầu tranh cử, Tổng thống Putin đã thắng lớn

Thứ Bảy, 20/01/2018, 09:40
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giành thắng lợi lớn đầu tiên trong chiến dịch tái tranh cử khi nhận được hơn 1,5 triệu chữ ký từ những người ủng hộ, gấp 5 lần so với số chữ ký quy định để đạt đủ điều kiện tranh cử.

"Chúng tôi đã nhận được hơn 1,5 triệu chữ ký, gấp 5 lần số lượng cần thiết theo quy định của luật”, TASS dẫn lời ông Sergei Kogogin, đồng chủ tịch nhóm tranh cử của Tổng thống Putin, phát biểu với báo giới ngày 19-1.

Hình ảnh tranh cử của Tổng thống Putin trên đường phố Nga. Ảnh: TASS

Theo ông Kogogin, điều này một lần nữa cho thấy sự ủng hộ rộng rãi dành cho Tổng thống Putin. "Mọi người vẫn đang tích cực đóng góp chữ ký của họ, có khi cả gia đình cùng đến ủng hộ", ông Kogogin cho biết thêm.

Nhóm tranh cử của Tổng thống Putin bắt đầu nhận chữ ký của người ủng hộ ông Putin từ ngày 5-1 và quyết định dừng chiến dịch này sau chỉ 10 ngày, tức là ngày 15-1. 40% số chữ ký đến nay đã được xác nhận.

Tổng thống Putin ngày 6-12-2017 tuyên bố ông sẽ ra tranh cử nhiệm kỳ Tổng thống Nga lần thứ 4 vào năm sau. Tới ngày 14-12-2017, trong cuộc họp báo trực tuyến cuối nhiệm kỳ, ông đã xác nhận sẽ tái tranh cử với tư cách ứng cử viên độc lập.

Khoảng 600 chính khách và các nhà hoạt động nổi tiếng Nga đã thành lập một nhóm để hậu thuẫn ông Putin tái đắc cử vào vị trí ông chủ Điện Kremlin. 

Theo các bản khảo sát mới công bố, có khoảng 80% người dân Nga sẵn lòng bỏ phiếu cho đương kim Tổng thống Nga. Giới quan sát cho rằng, trong bối cảnh chính trị Nga hiện tại, khó có ai đủ khả năng đánh bại ông Putin trong cuộc bầu cử vào ngày 18-3 tới.


Thiên Minh
.
.
.