Trang web vận động tranh cử Tổng thống Nga của ông Putin bắt đầu hoạt động

Thứ Hai, 15/01/2018, 21:48

Trang web vận động chiến dịch tranh cử của Tổng thống Vladimir Putin, người sẽ tái tranh cử lãnh đạo tối cao nước Nga với tư cách ứng viên độc lập trong tháng 3 tới đã đầu hoạt động với tên miền http://putin2018.ru

Bà Elena Shmeleva, đồng chủ tịch Văn phòng chiến dịch tranh cử của ông Putin, trước đó trao đổi với Thông tấn TASS rằng sẽ có kế hoạch lập trang web giúp lãnh đạo đương nhiệm trở lại văn phòng.

“Chúng tôi muốn trang chứa nhiều thông tin thực tế liên quan đến chính sách hiện tại và kế hoạch mà ngài Vladimir Putin đã hoàn thành xuất sắc. Chúng tôi cũng có kế hoạch đăng tải thông tin trên phương tiện truyền thông chính thống”, bà cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Thông tấn TASS

Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin sẽ tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống Nga diễn ra vào ngày 18-2-2018, với tư cách ứng viên độc lập, nếu chiến thắng, ông sẽ có nhiệm kỳ lãnh đạo thứ 4. Để được đăng ký trở thành một ứng viên, ông cần thu thập ít nhất 300.000 chữ ký của người dân Nga. Hoạt động xin chữ ký đã bắt đầu từ hôm 5-1.

Mặc dù, một ứng viên tổng thống cần phải có không quá 315.000 chữ ký để trình Ủy ban Bầu cử Trung ương  xác minh, nhóm vận động tranh hứa hẹn sẽ tiếp tục tiến trình thu thập chữ ký của tất cả những người yêu mến và ủng hộ ông Putin.

Theo ông Andrey Kondrashov, một người phát ngôn nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Putin, có hơn 711.000 chữ ký đã được thu thập tính đến sáng 15-1.

Toại Khanh
.
.
.