Viện sĩ Nga tính di dân lên Sao Hoả giữa lúc COVID-19 hoành hành

Thứ Tư, 18/03/2020, 16:29
Viện sĩ Viện hàm lâm Vũ trụ Nga cho rằng những dịch bệnh như dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) đòi hỏi con người phải tính đến khả năng định cư trên các hành tinh khác như Sao Hoả.

Tàu vũ trụ Nga được phóng lên không gian. Ảnh: Roscosmos

"Nhiều người nghĩ rằng việc thám hiểm Mặt Trăng, Sao Hỏa là nhiệm vụ khoa học kỹ thuật riêng biệt. Trên thực tế không phải như vậy. Trái đất hiện nay đang tích tụ một loạt vấn đề. Với đại dịch COVID-19, chúng ta nên đặt ra một nhiệm vụ khác cần được giải quyết để văn minh nhân loại được tồn tại", Sputnik ngày 18/3 dẫn lời ông Andrey Ionin, viện sĩ Viện hàn lâm Vũ trụ Nga.

Theo nhà khoa học nổi tiếng của Nga, số phận nền văn minh hiện đang "ngàn cân treo sợi tóc" và bất cứ lúc nào con người cũng có thể biến mất khỏi bề mặt Trái đất giống như chuyện đã từng xảy ra với loài khủng long.

"Xuất phát từ lợi ích sống còn của nhân loại, chúng ta cần tính giải pháp cho vấn đề này. Việc thiết lập ra các khu định cư trên các hành tinh khác như Sao Hỏa, Mặt Trăng là yếu tố làm giảm nguy cơ loài người diệt vong", vị chuyên gia nêu.

Ông Andrey Ionin cũng cho rằng đây là một "dự án xã hội toàn cầu", cần tập trung nỗ lực của các nước trong khối G20. Nhân loại hiện có đủ công nghệ tiên tiến có thể giúp bắt đầu chinh phục các hành tinh khác.

Từ khi khởi phát ở Vũ Hán tháng 12 năm ngoái, dịch COVID-19 nay có mặt ở 165 quốc gia và vùng lãnh thổ, với gần 200.000 người nhiễm bệnh, 8.000 người tử vong. Nga hiện ghi nhận 114 ca nhiễm COVID-19 và đã ban hành nhiều chính sách mạnh tay ngăn dịch.

Thiện Nhân
.
.
.