Làm việc ở nhà mùa dịch COVID-19, nhân viên Facebook được hỗ trợ nghìn đô

Thứ Tư, 18/03/2020, 13:59
Chính sách được Facebook đưa ra như một phần hỗ trợ đối với các nhân viên của mình trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang lan rộng.


Một bản ghi nhớ nội bộ được ký bởi CEO Mark Zuckerberg hôm 17/3 vừa qua và bị tiết lộ trên tờ The Information về việc mạng xã hội lớn nhất thế giới quyết định đưa ra chính sách hỗ trợ dành cho nhân viên của minh trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 lây lan hiện nay khiến nhiều hãng, công ty, tập đoàn phải cho nhân viên làm việc tại nhà để tránh lây lan dịch bệnh.

Theo đó, Facebook sẽ hỗ trợ 1.000 USD dành cho những nhân viên làm việc từ xa qua đó giúp họ trang trải các chi phí cần thiết như thiết lập hệ thống làm việc tại nhà cũng như sinh hoạt phí, gia đình trong khoảng thời khó khăn này. Tất nhiên, khoản phí này chỉ dành cho nhân viên làm việc toàn thời gian dù tại nhà. Trong khi đó, với những nhân viên làm việc bán thời gian, theo giờ, Facebook vẫn cam kết trả đầy đủ lương như trước đây.

Ngoài khoản hỗ trợ 1.000 USD trên, toàn bộ 45.000 nhân viên trên toàn thế giới của Facebook đều sẽ nhận được một bản đánh giá công việc với mức xếp hạng cho thời gian 6 tháng đầu năm 2020. Những nhân viên xuất sắc của Facebook có khả năng nhận được thêm rất nhiều tiền thưởng hơn.

Theo báo cáo của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Liên bang Mỹ, mức lương trung bình hàng năm của Facebook trong năm 2018 là 228.651 USD.

Trước đó, COO Sheryl Sandberg cho biết Facebook sẽ chi 100 triệu USD cũng như tín dụng quảng cáo để hỗ trợ các doan nghiệp nhỏ tại 30 quốc gia bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

B.Châu (t/h)
.
.
.