Venezuela lên án Facebook đóng băng tài khoản Tổng thống Maduro

Thứ Hai, 29/03/2021, 08:17
Chính phủ Venezuela ngày 28/3 đã lên tiếng chỉ trích mạng xã hội Facebook vì đóng băng tài khoản của Tổng thống Nicolas Maduro với lý do tung thông tin không đúng về COVID-19.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro bị Facebook đóng băng tài khoản trong 30 ngày. Ảnh Reuters. 

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 28/3, Bộ Thông tin Venezuela lên tiếng phản đối Facebook vì trước đó một ngày, mạng xã hội này đóng băng tài khoản của ông Maduro trong 30 ngày với lý do vi phạm quy định của Facebook liên quan đến lan truyền thông tin sai lệch về COVID-19.

“Chúng ta đang chứng kiến chủ nghĩa toàn trị kỹ thuật số được thực hiện bởi các công ty xuyên quốc gia, những công ty muốn áp đặt quy định của họ lên các quốc gia trên thế giới”, Bộ Thông tin Venezuela cho biết.

Trước đó, tài khoản Facebook của ông Maduro đã giới thiệu Carvativir, một dung dịch uống có nguồn gốc từ cỏ xạ hương, là một chất “thần kỳ” có thể chống lại virus Corona, dù không đưa ra bằng chứng khoa học nào.

Hôm 27/3, một phát ngôn viên của Facebook nhấn mạnh rằng họ tuân theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tổ chức “cho biết hiện không có thuốc nào để chữa khỏi virus”.

Ngoài ra, người phát ngôn của Facebook cũng cho biết rằng một video đã bị xóa khỏi trang của ông Maduro “vì vi phạm chính sách liên quan đến thông tin sai lệch về COVID-19 có khả năng gây nguy hiểm cho mọi người”.

Venezuela đã ghi nhận ít nhất 155.600 ca nhiễm nhiễm COVID-19 và hơn 1.500 ca tử vong kể từ khi đại dịch bắt đầu, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins.

Gần đây, nước này đối mặt với một đợt bùng phát mới, đặt ra thách thức lớn đối với hệ thống y tế vốn dĩ đã rất căng thẳng tại đây.

Dù vậy, chính phủ nước này tuyên bố không tiếp nhận vaccine của AstraZeneca, được phân phối thông qua chương trình COVAX của WHO dành cho những nước kém phát triển, với lý do quan ngại về tác dụng phụ. Venezuela đến nay chỉ phê chuẩn vaccine do Nga và Trung Quốc sản xuất.

Duy Tiến (Theo Al Jazeera)
.
.
.