Vaccine COVID-19 của Nga được thử nghiệm ở Venezuela

Thứ Năm, 15/10/2020, 08:42
Lô vaccine Sputnik-V của Nga đầu tiên đã được chuyển đến Venezuela vào đầu tháng 10 và 2.000 tình nguyện viên đã được chọn để tham gia thử nghiệm.
Tổng thống Nicolas Maduro sẽ được tiêm vaccine khi việc tiêm chủng hàng loạt được tiến hành. Ảnh Getty Images. 

Ngày 14/10, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết, việc thử nghiệm vaccine chống lại COVID-19 do Nga sản xuất đã bắt đầu ở nước này.

Ông Maduro cho biết, “vaccine của Nga đã có mặt tại Venezuela, các cuộc thử nghiệm đã bắt đầu, hiện đã có 2.000 tình nguyện viên”.

Tổng thống Venezuela cho biết thêm, một loại vaccine của Trung Quốc cũng sẽ được chuyển đến nước này. Ngay sau khi việc thử nghiệm hai loại vaccine này được hoàn thành và sau khi được Tổ chức Y tế Thế giới chấp thuận, việc tiêm chủng cho toàn dân sẽ bắt đầu. Ông Maduro cho biết việc tiêm chủng hàng loạt có thể sẽ bắt đầu vào tháng 4 năm sau. 

Trước đó, một số tờ báo đưa tin rằng nhà chức trách Venezuela đang tìm kiếm những người tình nguyện tham gia thử nghiệm loại vaccine này. Chính phủ đã tìm kiếm 2.000 người trên 18 tuổi tham gia, không có hình xăm trên cánh tay và không mắc các bệnh về đường hô hấp.

Ông Maduro cũng cho biết, con trai và em gái của ông sẽ tham gia thử nghiệm lâm sàng vaccine, bản thân ông sẽ được tiêm khi bắt đầu tiêm chủng đại trà. Trước hết, ở Venezuela, những người làm việc trong hệ thống chăm sóc sức khỏe và giáo dục, cũng như người cao tuổi và những người mắc bệnh mãn tính, sẽ được ưu tiên tiêm trước.

Venezuela trở thành quốc gia đầu tiên ở Tây bán cầu tham gia thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 của vaccine Sputnik-V do Nga sản xuất.

Duy Tiến
.
.
.