Vaccine COVID-19 của Trung Quốc sẽ ra mắt vào tháng 11

Thứ Ba, 15/09/2020, 16:05
Các loại vaccine COVID-19 do Trung Quốc phát triển có thể sẵn sàng sử dụng cho công chúng vào tháng 11, một quan chức của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc (CDC) cho biết.


Trung Quốc có 4 loại vaccine COVID-19 đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng. Ít nhất ba trong số này đã được cung cấp cho các nhân viên thiết yếu theo một chương trình sử dụng khẩn cấp được triển khai hồi tháng 7.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đang diễn ra suôn sẻ và vaccine có thể sẵn sàng ra mắt công chúng vào tháng 11 hoặc tháng 12, chuyên gia an toàn sinh học của CDC Trung Quốc Guizhen Wu thông tin trong cuộc phỏng vấn với truyền hình nhà nước Trung Quốc tối 14/9, theo Reuters.

Chuyên gia Guizhen Wu cho biết bà không gặp phải bất kỳ triệu chứng bất thường nào trong những tháng gần đây sau khi dùng vaccine thử nghiệm hồi tháng 4. Tuy nhiên, chuyên gia này không nêu cụ thể vaccine mà bà sử dụng là loại nào.

Một đơn vị của tập đoàn dược phẩm quốc gia Trung Quốc (Sinopharm) và công ty Sinovac Biotech đang phát triển 3 loại vaccine COVID-19 trong chương trình sử dụng khẩn cấp của nhà nước Trung Quốc.

Vaccine COVID-19 thứ 4 của Trung Quốc đang được CanSino Biologics phát triển và đã được quân đội Trung Quốc chấp thuận sử dụng hồi tháng 6.

Vào tháng 7, Sinopharm cho biết vaccine của họ có thể sẵn sàng để sử dụng rộng rãi vào cuối năm nay sau khi hoàn tất thử nghiệm giai đoạn 3.

Các nhà sản xuất vaccine toàn cầu đang chạy đua để phát triển một loại vaccine hiệu quả chống lại SARS-CoV-2, loại virus gây bệnh COVID-19 đã giết chết hơn 925.000 người trên toàn thế giới. 

Các nhà sản xuất vaccine hàng đầu của phương Tây hồi đầu tháng đã cam kết duy trì các tiêu chuẩn nghiên cứu khoa học và bác bỏ mọi sức ép chính trị nhằm đẩy nhanh tiến trình thử nghiệm vaccine COVID-19.

Cao Trung (Theo Reuters)
.
.
.