Trung Quốc lần đầu tiên trưng bày vaccine COVID-19

Thứ Hai, 07/09/2020, 19:25
Các loại vaccine COVID-19 tiềm năng được Trung Quốc trưng bày nằm trong số gần 10 loại trên toàn thế giới chuẩn bị bước vào thử nghiệm giai đoạn 3, bước cuối cùng trước khi được phê duyệt theo quy định.

Theo AFP, các "ứng viên" vaccine COVID-19 do công ty Trung Quốc Sinovac Biotech và Sinopharm sản xuất được trưng bày tại Hội chợ Quốc tế về Thương mại và Dịch vụ (CIFTIS) đang diễn ra tại thủ đô Bắc Kinh, thu hút lượng lớn khách thăm quan.

Gian hàng trưng bày vaccine COVID-19 tiềm năng tại Hội chợ CIFTIS đang diễn ra tại Bắc Kinh. (Ảnh: AP)

Những loại vaccine này đều chưa được tung ra thị trường nhưng các nhà sản xuất hy vọng chúng sẽ được phê duyệt sau các thử nghiệm giai đoạn 3 vào cuối năm nay. Sinopharm cho biết họ dự đoán các kháng thể sau khi tiêm vaccine sẽ tồn tại từ một đến 3 năm, mặc dù kết quả cuối cùng sẽ chỉ được biết sau các thử nghiệm.

Một đại diện của Sinovac nói với hãng AFP rằng công ty này đã "hoàn thành việc xây dựng một nhà máy sản xuất vaccine" có thể sản xuất 300 triệu liều mỗi năm.

Đối mặt với làn sóng chỉ trích từ nước ngoài vè cách xử lí sớm đại dịch, Trung Quốc hiện đang nỗ lực vun đắp hình ảnh Vũ Hán, nơi ghi nhận những ca COVID-19 đầu tiên, đã "hồi sinh" mạnh mẽ như thế nào sau đại dịch bắng các phát biểu của quan chức chính quyền cùng những bài viết trên truyền thông nhà nước.

Trung Quốc cũng đang quảng cáo những tiến bộ về vaccine nội địa như một dấu hiệu cho thấy sự lãnh đạo và khả năng phục hồi của nước này khi đối mặt với mối đe dọa sức khỏe chưa từng có đang gây ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu. 

Vào tháng 5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cam kết đưa bất kỳ loại vaccine tiềm năng nào do Trung Quốc phát triển trở nên "phổ biến trên phạm vi toàn cầu".

Cao Trung
.
.
.