Ukraine ra lệnh cấm "sốc" với công dân Nga

Thứ Sáu, 30/11/2018, 15:36
Sputnik ngày 30-11 dẫn lời người đứng đầu Cục Biên phòng Ukraine Petro Tsygykal cho biết, nước này tuyên bố cấm các công dân Nga là nam giới trong độ tuổi từ 16-60 nhập cảnh vào Ukraine. 
Ukraine cấm các công dân Nam mang quốc tịch Nga từ 16-60 tuổi nhập cảnh nước này. Ảnh: yenisafak.com

Theo đó, ông Petro Tsygykal nêu rõ: "Hôm nay, việc nhập cảnh đối với người nước ngoài sẽ bị hạn chế, chủ yếu là công dân thuộc Liên bang Nga. Ukraine không tiếp nhận công dân nước này là nam giới trong độ tuổi từ 16 đến 60".

Lệnh cấm này được đưa ra trong bối cảnh quan hệ ngoại giao giữa Nga và Ukraine ngày một "dậy sóng" liên quan đến vụ việc Nga bắt giữ ba tàu hải quân của Ukraine với cáo buộc vi phạm lãnh hải khi tại Biển Azov. Trước đó Tổng thống Poroshenko đã ban sắc lệnh thiết quân luật đối với một số khu vực tại biên giới giữa Nga và Ukraine, viện dẫn lo ngại về vấn đề an ninh. 

Hiện tại, Nga vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về động thái này từ phía Kiev. 

Trong một diễn biến có liên quan, hôm 29-11, Cơ quan cảng biển Bán đảo Crimea tuyên bố cáo buộc của chính quyền Kiev về việc Nga phong tỏa các cảng của Ukraine trên Biển Azov không cho tàu ra vào qua eo biển Kerch là không đúng sự thực. Cơ quan này cho biết theo thủ tục, tất cả các tàu phải nộp đăng ký được qua eo biển Kerch trước 48 giờ và chờ được xác nhận trong vòng 24 giờ.

N.U
.
.
.