Ông Poroshenko trưng ảnh Nga điều dàn xe tăng sát vách Ukraine

Thứ Sáu, 30/11/2018, 10:27
Sky News ngày 29-11 đưa tin, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, phía Moscow đã điều loạt xe tăng tới khu vực cách biên giới nước này 18km, đồng thời kêu gọi "không có lằn ranh đỏ đối với ông Putin". 
Tổng thống Poroshenko kêu gọi sự hỗ trợ từ các nước phương Tây sau vụ việc hôm 25-11. Ảnh: Sky News. 

Trả lời phỏng vấn Sky News, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko vừa nói vừa chỉ vào những hình ảnh được chụp từ vệ tinh cho thấy, dàn xe tăng của Nga được bố trí dọc biên giới với Ukraine, gần với kho lưu trữ đạn dược của Moscow. 

"Đây là căn cứ xe tăng chỉ cách biên giới của chúng tôi 18km. Việc này đã xảy ra từ hồi tháng 9, tháng 10 và cả bây giờ nữa. Vị trí căn cứ này cũng gần với một nhà kho chứa đạn dược và  các hệ thống hỏa tiễn đa nòng của họ", ông Poroshenko cho biết. 

Ông Poroshenko trưng ảnh dàn xe tăng Nga sát vách Ukraine, được chụp từ vệ tinh. Ảnh: Sky News. 

Sky News đông thời cho hay, Tổng thống Poroshenko cũng kêu gọi sự giúp đỡ từ lãnh đạo các nước phương Tây, sau vụ việc Nga bắt giữ ba tàu hải quân của Ukraine hôm 25-11. "Không có lằn ranh đỏ đối với ông Putin và chúng ta nên sát cánh cùng nhau", ông Poroshenko nhấn mạnh. 

Trong một diễn biến có liên quan, phát biểu tại Diễn đàn kinh tế Đức-Ukraine tại thủ đô Berlin vào hôm 29-11, Thủ tướng Đức Angela Merkel kêu gọi Ukraine cần “biết cân nhắc” và có cách tiếp cận hợp lý đối với cuộc khủng hoảng hiện nay với Nga tại Biển Đen. Bà nêu rõ rằng giải pháp quân sự hoàn toàn bị loại trừ vì đó là điều vô ích.

Người đứng đầu Chính phủ Đức tuyên bố, bà sẽ có cuộc trao đổi với Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20, và Berlin sẽ kêu gọi Chính quyền Moscow lập tức thả các thủy thủ Ukraine hiện đang bị giam giữ.

Cùng ngày, Tổng thống Poroshenko đăng tải một dòng trạng thái trên trang  Twitter cá nhân cho biết, Ukraine sẽ áp đặt hạn chế đối với công dân Nga đang sinh sống và làm việc tại Ukraine. Tuy nhiên, ông không nói rõ những hạn chế này là gì.

N.U
.
.
.