Ukraine đón nạn nhân vụ rơi máy bay trong nước mắt

Chủ Nhật, 19/01/2020, 20:37

Ukraine đã tổ chức một buổi lễ trang trọng ngày 19-1 để đón thi thể 11 nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay rơi do trúng tên lửa của Iran.

Ảnh AP. 

“Hôm nay tại sân bay Boryspil, các gia đình tang quyến và cả đất nước có cơ hội bày tỏ tiếc thương với phi hành đoàn và hành khách của chuyến bay #PS752, nhưng người giờ đã về với quê hương”, Ngoại trưởng Ukraine Vadym Prystaikho viết trên Twitter. “Chúng tôi cảm ơn sâu sắc những thông điệp chia buồn và đoàn kết từ khắp nơi trên thế giới”.

Trong khi Tổng thống Volodymyr Zelenskiy quan sát, những chiếc quan tài có quốc kỳ Ukraine lần lượt được chở từ máy bay quân sự xuống sân bay tại Kiev.

Trước đó, ngày 8-1, 176 người trên máy bay của hàng Ukraine International Airlines từ Tehran đến Kiev đã thiệt mạng khi máy bay trúng tên lửa và rơi ngay sau khi cất cánh không lâu. Vụ tai nạn xảy ra đúng ngày Iran bắn tên lửa tấn công căn cứ quân sự Iraq có quân Mỹ đồn trú.

Hầu hết những người trên máy bay là người Iran hoặc có 2 quốc tịch, 57 người mang quốc tịch Canada và 9 công dân Ukraine, bao gồm phi hành đoàn.

Iran đang nỗ lực phân tích dữ liệu từ hộp đen máy bay, phủ nhận báo cáo trước đó rằng có quyết định đưa máy ghi âm máy bay đến Ukraine.

Thảm họa máy bay đã gây ra tình trạng bất ổn ở Iran và gây thêm áp lực quốc tế cho nước này trong bối cảnh đang vật lộn với tranh chấp với Mỹ về chương trình hạt nhân.

Duy Tiến
.
.
.