Tỷ phú giàu nhất Czech thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng

Thứ Hai, 29/03/2021, 16:20
Euronews ngày 29/3 đưa tin, Petr Kellner - tỷ phú giàu nhất Cộng hòa Czech đã thiệt mạng trong một vụ rơi trực thăng ở Alaska (Mỹ) hôm 27/3. Nguyên nhân của vụ việc này đang được điều tra, làm rõ. 

Thông tin về việc tỷ phú Petr Kellner (Chủ tịch tập đoàn tài chính PPF) thiệt mạng hôm 27/3 đã chính thức được tập đoàn này xác nhận vào ngày 29/3. PPF cho hay, trực thăng chở tỷ phú Petr Kellner đến khu trượt tuyết ở Alaska đã bất ngờ gặp nạn. 

Thông cáo của PPF có đoạn: “Chúng tôi thông báo với niềm tiếc thương vô hạn, rằng trong vụ tai nạn máy bay trực thăng hồi cuối tuần, người sáng lập và chủ sở hữu phần lớn cổ phần của tập đoàn PPF, ông Petr Kellner, đã qua đời một cách thương tâm”. 

Theo PPF, ông Petr Kellner là một người rất giỏi trượt tuyết. Ảnh: EPA.

Khi hay tin, Thủ tướng Czech Andrej Babis đã chia buồn cùng gia đình của cố tỷ phú Kellner. “Thảm kịch không thể tin nổi. Tôi rất lấy làm tiếc”, ông viết trên Twitter. 

Theo Cơ quan an ninh Alaska, vụ rơi máy bay xảy ra tại khu vực Knik Glacier, phía Nam bang Alaska, đã khiến 5 người bao gồm 3 du khách và 2 hướng dẫn viên thiệt mạng. Tỷ phú Petr Kellner là một trong những du khách xấu số. Người sống sót duy nhất đã được đưa đến bệnh viện.

Hiện tại, Ủy ban An toàn giao thông vận tải Quốc gia Mỹ đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.

Được biết, tỷ phú Petr Kellner (56 tuổi) là một doanh nhân xuất chúng của Cộng hòa Czech với khối tài sản ước tính lên tới 17,5 tỉ USD. Ông bắt đầu nổi lên từ những năm 1990, sau khi thành lập PPF như một công ty đầu tư để tham gia tư nhân hóa hàng trăm công ty nhà nước.

PPF tiếp tục phát triển trong lĩnh vực tài chính, viễn thông, công nghệ sinh học... và mở rộng phạm vi hoạt động ra khắp châu Âu, châu Á, Mỹ. Gần đây, PPF đã mua lại tập đoàn truyền thông CME điều hành nhiều công ty truyền hình ở Trung và Đông Âu.

Theo Reuters, cái chết của tỷ phú Petr Kellner diễn ra vào thời điểm PPF đang mua lại cổ phần của ngân hàng Czech MONETA Money Bank và đề xuất sáp nhập ngân hàng này với Air Bank cũng các tài sản khác của PPF ở Czech và Slovakia.

Linh Đan
.
.
.