Rơi máy bay quân sự Mỹ, hai phi công thiệt mạng

Thứ Bảy, 20/02/2021, 12:03
Hai phi công trên một phi cơ quân sự của Mỹ đã thiệt mạng sau khi chiếc máy bay của họ rơi chưa rõ lý do tại bang Alabama.

Máy bay huấn luyện phản lực T-38 của quân đội Mỹ. Ảnh: ITN

New York Times cho biết vụ tai nạn xảy ra tối 19/2 (giờ địa phương). Chiếc máy bay quân sự nói trên khởi hành từ Columbus, bang Mississippi và dự định sẽ hạ cánh ở vùng Tallahassee thuộc bang Florida, song đã rơi khi nó bay qua khu rừng gần Sân bay Montgomery ở bang Alabama.

Cả hai người, khả năng đều là phi công, trên chiếc phi cơ đã thiệt mạng. Theo lời quan chức địa phương, chiếc phi cơ gặp nạn trong khu rừng có cây cối rậm rạp và không gây hư hại nhà cửa, đường xá dưới mặt đất.

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ. Các nguồn tin nói rằng chiếc phi cơ là loại máy bay huấn luyện siêu âm T-38 Talon đời cũ. Các quân nhân Mỹ và lực lượng cứu hộ đã xuất hiện ở hiện trường. Quân đội Mỹ cùng ngày đã xác nhận vụ việc.

Vụ tai nạn trên diễn ra chưa đầy 3 tuần sau vụ 3 phi công thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia bang Idaho tử nạn khi chiếc trực thăng UH-60 Black Hawk của họ bị rơi khi đang bay huấn luyện định kỳ trong điều kiện thời tiết xấu hôm 2/2.


Thiện Nhân
.
.
.