Rơi máy bay vận tải An-26, 17 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 22/08/2020, 19:38
Ít nhất 17 người thiệt mạng khi một chiếc máy bay đời cũ An-26 rơi gần sân bay quốc tế ở thủ đô Juba của Nam Sudan.

Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Nam Sudan, ông Madut Biar Yel, cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào sáng nay (22/8) khi chiếc vận tải cơ hạng trung An-26 vừa cất cánh vài phút khỏi sân bay quốc tế ở thủ đô Juba.

Xác chiếc An-26 rơi ở Nam Sudan. Ảnh: ITN

Ít nhất 17 người đã thiệt mạng, gồm 15 người trên khoang và hai phi công. Chưa rõ số người bị thương và toàn bộ số người có mặt trên chiếc máy bay. Một số nguồn tin nói rằng chiếc phi cơ đang chở phụ tùng xe máy cho một tổ chức chính phủ.

Madut Biar Yel nói rằng ông có mặt tại hiện trường vụ việc, song các lực lượng cứu hộ và y tế không thể tiếp cận nhanh chóng do ảnh hưởng của đợt mưa lớn tại Nam Sudan những ngày gần đây.

Hình ảnh trên truyền thông địa phương cho thấy chiếc An-26 đã bị thiêu trụi sau vụ tai nạn.

Anadolu dẫn lời giám đốc sân bay Juba, ông Kur kuol, thông báo, chiếc phi cơ thuộc sở hữu của hãng hàng không South West Aviation và đang trên đường bay đi bang Bahr el Ghazal ở phía Bắc. Trong khi đó, Xinhua cho biết chiếc máy bay còn chở theo tiền lương của một số tổ chức phi chính phủ.

Nguyên nhân vụ tai nạn chưa được làm rõ. 

An-26 là dòng máy bay vận tải hai động cơ được Liên Xô thiết kế từ những năm 1960, nhưng vẫn được nhiều nước trên thế giới sử dụng. Nó có thể vận chuyển tối đa 38 hành khách, phi hành đoàn 5-6 người và khoảng 5.500 kg hàng hóa. Từng được xem là vận tải cơ có độ tin cậy cao, máy bay An-26 nay đã trở nên già cỗi và kém an toàn.

Thiện Nhân
.
.
.