Lại xảy ra truy sát bằng dao ở Đức

Thứ Hai, 25/07/2016, 09:08

1 đối tượng nam đã bị cảnh sát Đức bắt giữ sau khi dùng dao dài 11cm giết chết 1 phụ nữ đang mang thai và gây thương tật cho 2 người khác, truyền thông Đức đưa tin sáng 25-7.

Vụ tấn công xảy ra ở trạm xe buýt Reutlingen, bên ngoài Quảng trưởng Listplatz gần Stuttgar, miền Tây Nam nước Đức.

Cảnh sát Reutlingen xác nhận, họ đã bắt giữ 1 thanh niên 21 tuổi sau khi nhận được một số cuộc gọi khẩn cấp lúc 4h30 (giờ địa phương), khi nghi phạm điên cuồng truy sát người đi đường.

Cảnh sát cho biết, nghi phạm có thể chỉ hành động 1 mình.

Nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ ngay sau vụ tấn công.

Theo một tuyên bố được sở cảnh sát địa phương công bố, cơ quan thực thi pháp luật đang truy nã nghi phạm vì từng thực hiện 1 vụ tấn công bạo lực trước đó.

Người phát ngôn cảnh sát Reutlingen, ông Bjoern Reusch cho biết, nghi phạm chưa rõ danh tính đã có cãi vã với người phụ nữ sắp làm mẹ, chị làm việc trong 1 cửa hàng thịt nướng, trước khi bị tấn công.

Theo cảnh sát, đối tượng quốc tịch Syria đang xin quy chế tỵ nạn từng tấn công gây thương tích cho những người khác.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường để điều tra vụ án.

Ông Reusch cho biết chưa xác minh nghi phạm đến Đức khi nào.

Theo báo Bild, vụ tấn công khiến một số nhân chứng chạy tán loạn vì hoảng sợ. Một nhân chứng địa phương cho tờ báo biết: “Thủ phạm hoàn toàn mất trí. Hắn vừa cầm dao vừa chạy, bất chấp có 1 xe tuần tra của cảnh sát đi phía sau.Sau đó, tài xế BMW tăng tốc và khiến hắn nằm gục trên mặt đất, bất động”.

Xe cứu thương đến hiện trường đưa những người bị thương đến bệnh viện cấp cứu.

Ảnh chụp tại hiện trường cho thấy nghi phạm nằm cạnh con dao trên mặt đất, mặt đầy máu. Cảnh sát có vũ trang nhanh chóng tiếp cận và bắt giữ nghi phạm. Hiện động cơ vụ tấn công vẫn đang được điều tra.

Vụ tấn công xảy ra chỉ vài ngày sau khi có 9 người ở Munich bị tên Ali Sonboly bắn chết, bị cảnh sát tấn công, hắn đã tự sát,  và chưa đầy 1 tuần sau khi 1 đối tượng 17 tuổi dùng rìu và dao tấn công hành khách trên tàu cao tốc ở Bavaria.

Toại Khanh
.
.
.