Cảnh sát Đức bắn chết thiếu niên tấn công bằng dao trên tàu hỏa

Thứ Ba, 19/07/2016, 08:14
Đêm 18-7, một thiếu niên đã dùng dao và rìu tấn công và làm bị thương 4 người trên một chuyến tàu hỏa tại Đức trước khi bị Cảnh sát bắn chết.


Thủ phạm là một người tị nạn Afghanistan. Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h, trên chuyến tàu nối giữa Treuchlingen và Wurzburg. "Khi vừa tới Wurzburg, thủ phạm tấn công hành khách bằng rìu và dao", phát ngôn viên cảnh sát Đức cho biết.

Chuyến tàu nơi xảy ra vụ tấn công. Ảnh: EPA
Máu còn vương tại hiện trường. Ảnh: EPA.

Cảnh sát cho biết sau đó thủ phạm bỏ chạy khỏi tàu, bị truy đuổi rồi bắn chết. Trong số 4 nạn nhân có 3 người bị thương nặng và 1 người bị thương nhẹ. Các báo trước đó cho biết có 20 người bị thương tuy nhiên thông tin đính chính của nhà chức trách cho biết chỉ 14 người phải điều trị vì sốc.

Bộ trưởng Nội vụ bang Bavaria Joachim Herrmann cho biết những kẻ tấn công là một người tị nạn Afghanistan (17 tuổi), người đã sống ở thị trấn gần Ochsenfurt. Ông Herrmann cho biết thủ phạm có hô một khẩu hiệu gì đó khi tấn công. Truyền thông Đức dẫn lời nhân chứng cho biết thủ phạm đã hô Allahu akbar (Thiên Chúa vĩ đại)

Có 3 người bị thương nặng trong vụ tấn công này. Ảnh: Reuters.

Trong 5-2016, một người đàn ông cũng la lớn: "Allahu akbar" khi sát hại một người và làm bị thương ba người khác trong một cuộc tấn công bằng dao tại một nhà ga ở gần thành phố Munich. Thủ phạm sau đó được đưa đến viên tâm thần và an ninh Đức không tìm thấy mối liên hệ giữa anh ta và các nhóm Hồi giáo cực đoan.

B.N (theo BBC)
.
.
.