Kẻ tấn công tại Đức sử dụng Facebook dụ nạn nhân tới hạ sát

Thứ Bảy, 23/07/2016, 16:50
Thủ phạm vụ xả súng tại cửa hàng McDonald ở Munich, Đức dường như đã sử dụng Facebook để tạo ra tin giả nhằm dụ nạn nhân tới địa điểm xảy ra vụ việc trên

 

Telegraph dẫn một nguồn tin an ninh Đức cho hay thủ phạm sử dụng một tài khoản Facebook giả làm một cô gái vị thành niên có tên là Selina Akim đang các thông điểm về việc phát thức ăn miễn phí nhằm dẫn dụ các nạn nhân trẻ.

Cụ thể tin nhắn cho biết việc phát đồ ăn miễn phí sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 22/7 và sau đó 2 giờ thì vụ xả súng kinh hoàng đã diễn ra. Thủ phạm đã xả súng giết chết 9 người và làm 16 người khác bị thương. Y tự sát sau đó.

Cảnh sát Đức đang huy động lực lượng tìm hiểu nguyên nhân vụ xả súng vừa xảy ra. Ảnh: Reuters.

 

Nghi phạm Ali Sonboly

Nguồn tin trên cũng cho biết có thể tên thủ phạm là  Ali Sonboly là một người Đức gốc Iran. Theo cảnh sát Đức thủ phạm đã thực hiện vụ xả súng 1 mình, y không hề nằm trong bất cứ hồ sơ an tích nào của cảnh sát.

Giới chức an ninh Đức cũng cho biết họ chưa tìm thấy bất cứ sự liên hệ nào giữa thủ phạm và các tổ chức khủng bố. Đây là vụ tấn công đơn độc thứ 2 tại Đức và thứ 3 tại châu Âu trong 8 ngày qua.

B.N (theo Telegraph)
.
.
.