Đức siết chặt biên giới sau vụ tấn công tại Pháp

Thứ Sáu, 15/07/2016, 16:46
Ngày 15-7, Reuters dẫn nguồn tin từ lực lượng Cảnh sát Liên bang Đức cho biết họ sẽ tăng cường kiềm soát sân bay, đường bộ đường sắt với nước Pháp sau vụ tấn công tại Nice


"Phối hợp với lực lượng an ninh Pháp, cảnh sát liên bang (Đức) sẽ tăng cường kiểm soát tại các khu vực xuyên biên giới vào Pháp", một thông báo của cảnh sát Đức cho biết.

Đức, Pháp là hai trong số các nước châu Âu tham gia liên minh chống khủng bố do Mỹ đứng đầu tại Syria và Iraq.

Một người đàn ông tại hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó BBC đưa tin Thị trưởng London Sadiq Khan tuyên bố sẽ xem xét lại biện pháp an ninh tại thủ đô Anh Quốc sau khi vụ tấn công tại Nice xảy ra. "Tôi sẽ trấn an toàn bộ London rằng hôm nay chúng ta sẽ xem xét lại các biện pháp an ninh trong bối cảnh cuộc tấn công này (tại Nice). Tôi và Ủy viên cảnh sát thành phố sẽ làm mọi thứ để London được an toàn", ông Khan phát biểu .

Thị trưởng London cũng tuyên bố sẽ đứng cùng chiến tuyến với Pháp trong cuộc chiến chống khủng bố khi đến thăm sân bay Gatwick.

Thị trưởng London Sadiq Khan. Ảnh: EPA.

Trên kênh radio Europe 1 nghị sĩ Quốc hội Pháp khu vực Alpes-Maritimes  ông Eric Ciotti cho biết một số người đã nhảy xuống biển nhằm trốn thoát khỏi cuộc tấn công.

Cũng theo ông Ciotti  một nữ cảnh sát Pháp thậm chí đã cố gắng nhảy lên chiếc xe tải để dừng nó lại. "Tôi sẽ không quên cái nhìn của nữ cảnh sát đó, người đã cố gắng chặn kẻ giết người", ông Ciotti nói.

B.N.(theo Reuters, BBC)
.
.
.