Trước thềm bầu cử, ông Trump bị tố "tấn công phụ nữ"

Thứ Sáu, 18/09/2020, 07:03
Đại diện chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 17/9 đã phủ nhận báo cáo của tờ Guardian, trong đó, một cựu người mẫu cáo buộc ông Trump tấn công tình dục cô này năm 1997.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh minh họa Getty Images. 

Tờ Guardian đưa tin, cựu người mẫu Amy Dorris cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng ông Trump đã tấn công cô bên ngoài phòng tắm trong phòng VIP của ông ở giải quần vợt Mỹ mở rộng năm 1997. Thời điểm này cô 24 tuổi.

Cựu người mẫu này cho biết khi ông Trump có “hành vi xấu”, cô đã đẩy ông ra nhưng nhà phát triển bất động sản New York vẫn chưa buông tha.

Chiến dịch tái tranh cử của ông Trump ngày 17/9 cho biết cáo buộc này là không đúng sự thật và sẽ xem xét “mọi phương án pháp lý để buộc Guardian chịu trách nhiệm về việc xuất bản một câu chuyện không có căn cứ và độc hại này”.

Guardian cho biết họ vẫn sẽ giữ nguyên bài báo, đồng thời công bố một số bức ảnh do Dorris cung cấp, trong đó, cô này xuất hiện bên cạnh ông Trump. Ngoài những bức ảnh, Dorris cũng cung cấp tấm vé tham dự giải đấu năm đó.

Ông Trump từng đối mặt một số cáo buộc về hành vi không đúng với phụ nữ trước khi ông nhậm chức Tổng thống. Ngay sau cuộc bầu cử 11/2016, một đoạn ghi âm “đình đám” từ năm 2005 cho thấy ông nói những điều không tốt về phụ nữ. Ông Trump lên tiếng xin lỗi và cho biết đó chỉ là một câu chuyện phiếm.

Duy Tiến
.
.
.