Mỹ cảnh báo công dân về nạn tấn công tình dục ở Tây Ban Nha

Thứ Tư, 05/02/2020, 14:53

Đại sứ quán Mỹ tại Tây Ban Nha đang khuyến cáo công dân về nạn tấn công tình dục khi đến học tập và thăm đất nước châu Âu này.

Ảnh minh họa. 

Theo thông cáo này, Bộ Nội vụ Tây Ban Nha đã báo cáo về “sự gia tăng trong số vụ tấn công tình dục trên toàn quốc trong thời gian 5 năm qua”, bao gồm cả việc có ngày càng nhiều vụ tấn công tình dục với công dân và học sinh Mỹ.

Khuyến cáo được đưa ra sau vụ việc 3 người phụ nữ Mỹ bị cưỡng hiếp tại thành phố Murchia, Đông Nam Tây Ban Nha, vào đêm giao thừa vừa qua.

Nhiều vụ biểu tình rầm rộ nổ ra tại Tây Ban Nha sau một phán quyết gây tranh cãi hồi tháng 11, đã xóa cáo buộc của 4 người đàn ông bị tố tấn công tình dục, mặc dù một tuyên bố trên trang web của tòa án Barcelona cho biết rằng những người đàn ông này đã thay phiên nhau thực hiện hành vi tình dục với một thiếu niên bị bất tỉnh.

Cả 5 người bị kết án vì tội ít nghiêm trọng hơn tội lạm dụng tình dục. Theo luật của Tây Ban Nha, 1 cuộc tấn công tình dục có thể được phân loại là tấn công hay hiếp dâm nếu người đó có hành động bạo lực hoặc đe dọa.

Duy Tiến
.
.
.