Trung tướng Nga thiệt mạng tại mặt trận Deir ez-Zor

Thứ Hai, 25/09/2017, 08:48
Trung tướng Valery Asapov, một sĩ quan cao cấp thuộc lực lượng vũ trang Nga, đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện tại chiến trường Deir ez-Zor, Syria.
Trung tướng Valery Asapov. Ảnh: Sputnik

RT ngày 25-9 dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga cho hay, Trung tướng Valery Asapov thiệt mạng khi IS nã pháo cối vào một bốt chỉ huy của lực lượng Syria gần thành phố Deir ez-Zor.  

Ông Valery Asapov là cố vấn cao cấp do Moscow gửi tới giúp đỡ quân đội Chính phủ Syria. Tướng Asapov sẽ nhận sớm được Chính phủ Nga truy tặng huân chương.

Deir ez-Zor là sào huyệt cuối cùng của IS tại Syria, tổ chức khủng bố được cho là chỉ còn kiểm soát vài khu vực sát biên giới với Iraq, nơi có sự giao thoa với các nhóm phiến quân được Mỹ hậu thuẫn.

Hồi đầu tháng 9, Nga đã giúp quân đội Syria phá vỡ vòng vây quanh thành phố Deir ez-Zor được IS thiết lập suốt 3 năm qua. Các lực lượng vũ trang Syria dưới sự hậu thuẫn của không quân Nga đang đẩy nhanh chiến dịch truy quét những tay súng khủng bố còn lại cố thủ bên bờ phía Tây sông Euphrates.

Cũng theo thông tin của Bộ Quốc phòng Nga, Moscow đã mất 38 binh sĩ tại Syria kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự tại quốc gia Trung Đông từ năm 2015.

Thiện Nhân
.
.
.