Nga dọa tấn công phủ đầu lực lượng thân Mỹ tại Syria

Thứ Năm, 21/09/2017, 14:06
Moscow vừa lớn tiếng khẳng định mọi hành động gây tổn thất đến lực lượng đặc nhiệm Nga hoặc quân đội Syria của các nhóm phiến quân thân Mỹ đều đối mặt với một cuộc tấn công phủ đầu.

Sputnik ngày 21-9 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, Moscow đã thông báo với Washington thông qua một kênh liên lạc đặc biệt rằng, bất cứ hành động gây tổn thất đến lực lượng đặc nhiệm Nga hoặc quân đội Syria của các nhóm phiến quân thân Mỹ đều đối mặt với một cuộc tấn công phủ đầu.

Xe tăng Syria tiến vào khu vực Deir ez-Zor. Ảnh: Sputnik

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra sau khi lực lượng quân đội Syria 2 lần bị lực lượng của SDF kết hợp với Mỹ tấn công trong vài ngày qua.

"Mọi thứ mà Nga coi là mục tiêu trong những khu vực này sẽ bị triệt hạ ngay lập tức bằng các loại vũ khí tối tân nhất", tướng Igor Konashenkov khẳng định.

Moscow và Washington đang hậu thuẫn các hoạt động tấn công IS riêng rẽ ở Deir ez-Zor. Lực lượng mà 2 phe hậu thuẫn đều có các bước tiến từ phía đối diện của sông Euphrates. Các cuộc tấn công này lấy sông Euphrates là đường phân chia.

Hiện lực lượng đặc nhiệm Nga và quân đội Syria đang tiến hành nhiều đợt tiến công tiêu diệt các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại tỉnh Deir ez-Zor từ phía Tây.

Theo đại diện Bộ Quốc phòng Nga, các chiến binh thuộc lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn đang tiến về thành phố Deir ez-Zor từ phía Bắc, nơi có các tay súng IS bám trụ.

Tuy nhiên, các máy bay do thám của Nga không hề ghi nhận bất cứ xung đột nào giữa IS và SDF trong tuần vừa qua, dấy lên lo lắng về việc SDF có thể đã bắt tay với tổ chức khủng bố phá hoại Syria.

Thiện Nhân
.
.
.