Trung Quốc triển khai khảo sát dịch COVID-19 tại 9 tỉnh, thành phố

Thứ Tư, 15/04/2020, 09:27
Trung Quốc vừa khởi động một cuộc khảo sát dịch tễ học về COVID-19 ở 9 tỉnh, thành phố nhằm nỗ lực xác định quy mô của các ca nhiễm không triệu chứng và mức độ miễn dịch tổng thể, từ đó tạo tiền đề cho các biện pháp kiểm soát dịch bệnh trong thời gian tới, Chinadaily ngày 14/4 đưa tin.

Hôm 14/4 tại một khu vực sân vận động thể thao ở quận Giang Hạ, Vũ Hán, các nhân viên y tế đã lấy mẫu máu và lấy dịch ở họng bằng gạc từ những người dân được chọn ngẫu nhiên đang sinh sống tại địa phương để tiến hành khảo sát.

Mục tiêu là tìm hiểu nồng độ kháng thể trong cộng đồng và cung cấp bằng chứng khoa học cho những điều chỉnh trong tương lai trong chiến lược kiểm soát dịch bệnh", ông Đinh Cương Cường, giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng và Kiểm soát Bệnh tật Trung Quốc cho biết.

Nhân viên y tế kiểm tra sức khoẻ cho các nhân viên vừa quay lại làm việc vào hôm 9/4. (Ảnh: Chinadaily)

"Cuộc khảo sát là rất cấp bách và có ý nghĩa, và kết quả của nó sẽ cho phép chúng tôi thực hiện các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát có mục tiêu sau khi chúng tôi hoàn toàn chiến thắng dịch bệnh này", ông Đinh nói.

Cuộc khảo sát cũng sẽ diễn ra tại các khu vực khác, bao gồm thành phố Bắc Kinh, Thượng Hải, Trùng Khánh và các tỉnh Liêu Ninh, Giang Tô, Chiết Giang, Quảng Đông và Tứ Xuyên.

11.000 trong số 11 triệu cư dân Vũ Hán sẽ tiến hành khảo sát. Quá trình thu thập mẫu xét nghiệm, bắt đầu vào hôm 14/4, dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào ngày mai (16/4), theo chính quyền địa phương.

Tới thời điểm hiện tại, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận tổng cộng 82.295 ca nhiễm COVID-19, với 3.342 ca tử vong. Trên toàn cầu, gần 2 triệu người đã bị nhiễm bệnh và hơn 120.000 người đã tử vong vì COVID-19.

Cao Trung
.
.
.