Trung Quốc phản đối Australia kêu gọi điều tra quốc tế về COVID-19

Thứ Hai, 20/04/2020, 16:52

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói Bắc Kinh bày tỏ "sự quan ngại sâu sắc và kiên quyết phản đối" việc Australia kêu gọi điều tra quốc tế về COVID-19, theo Reuters.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng. (Ảnh: Reuters)

Bộ trưởng Ngoại giao Australia Marise Payne ngày 19/4 kêu gọi một cuộc điều tra quốc tế về một phần phản ứng ban đầu của Trung Quốc đối với sự bùng phát ở Vũ Hán, thành phố nơi dịch COVID-19 khởi phát vào cuối năm ngoái.

"Chúng ta cần biết phần nào về những chi tiết mà một đánh giá độc lập sẽ xác định về nguồn gốc của loại virus này, về các cách tiếp cận để xử lý và đề cập đến sự minh bạch của thông tin được chia sẻ", bà Payne trả lời đài ABC.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về vấn đề trên tại cuộc họp báo thường ngày hôm 20/3, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng bày tỏ "sự quan ngại sâu sắc và kiên quyết phản đối việc này".

"Phát biểu của bà Payne hoàn toàn không có cơ sở thực tế, việc nghi ngờ tính minh bạch của Trung Quốc là không có căn cứ và nó thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với sự hy sinh của người dân Trung Quốc", ông Cảnh Sảng nhấn mạnh.

Lời kêu gọi của Australia hôm 19/4 diễn ra trong bối cảnh những chỉ trích ngày càng tăng trong những tuần gần đây từ Tổng thống Donald Trump, khi ông hôm 18/4 đã cảnh báo rằng Trung Quốc sẽ phải gánh hậu quả nếu "cố ý" gây ra COVID-19.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 20/4 đã báo cáo 12 ca nhiễm mới COVID-19 trong vòng 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục lên 82.747, trong khi số người chết không thay đổi ở mức 4.632. 

Cao Trung
.
.
.