Ông Trump sẽ tiếp tục dùng Twitter để công bố quyết sách

Thứ Hai, 02/01/2017, 15:14
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ tiếp tục dùng trang Twitter cá nhân để thông báo về những chính sách quan trọng của mình sau khi nhậm chức vào ngày 20-1 tới đây.


Trả lời phỏng vấn của hãng tin ABC ngày 1-1, ông Sean Spicer, Giám đốc truyền thông của ông Trump và là Thư ký báo chí Nhà Trắng sắp tới, cho biết sau khi nhậm chức chính khách 70 tuổi này sẽ tiếp tục sử dụng trang Twitter cá nhân để thông báo về những quyết sách quan trọng do thấy “hiệu suất rất cao” khi sử dụng Twitter.

Sean Spicer, Thư ký báo chí Nhà Trắng tương lai trong buổi phỏng vấn với ABCNews.

Tại buổi phỏng vấn, ông Sean Spicer cũng tái khẳng định Donald Trump sẽ lập tức hủy bỏ rất nhiều quy định và chính sách mà chính quyền ông Obama đã đưa ra trong 8 năm qua do gây “tổn hại tới cả tăng trưởng kinh tế và tạo công ăn việc làm".

“Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ cũng sẽ đưa ra lệnh cấm quan chức chính phủ sau khi rời nhiệm sở 5 năm tham gia hoặc trở thành các nhà vận động hành lang và một lệnh cấm trọn đời đối với "bất kỳ cá nhân nào muốn phục vụ cho một chính quyền nước ngoài"”, ông Spicer cho biết.

Thư ký báo chí tương lai của Nhà Trắng tuy không nói rõ những quyết sách nào của ông Obama sẽ bị bãi bỏ sau khi ông Trump nhậm chức nhưng từ lâu Tổng thống đắc cử Donald Trump đã chỉ trích các quyết sách của ông Obama về chương trình y tế ObamaCare, chính sách nhập cư và một số điều khoản của chính sách đối ngoại.

Tổng thống đắc cử Mỹ từng tuyên bố sẽ huỷ bỏ nhiều chính sách của người tiền nhiệm Barack Obama. Ảnh: AP

Liên quan đến các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào Nga mới đây và việc  Washington quyết trục xuất 35 quan chức ngoại giao Nga, ông Spicer nhận định động thái này của Tổng thống đương nhiệm Obama có thể là một quyết định "chưa phù hợp".

Trước đó, trong bữa tiệc Giao thừa tại Florida, Tổng thống đắc cử Donald Trump một lần nữa bày tỏ nghi ngờ kết luận của tình báo Mỹ rằng Nga tấn công mạng để can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11.

Trong một diễn biến liên quan, ngay sau buổi phỏng vấn của Sean Spicer, tổng thống đương nhiệm Barack Obama hôm 1-1 cũng “gây bão” trên Twitter khi đăng một loạt dòng viết miêu tả các thành tựu mà ông này đã làm được trong nhiệm kỳ 8 năm tại Nhà Trắng.

Phùng Nguyễn
.
.
.