Trùm khủng bố Bagdadi ra lệnh cho các phần từ IS không rút khỏi Mosul

Thứ Năm, 03/11/2016, 11:20

Trùm khủng bố Abu Bakr al Bagdadi đã kêu gọi các phần tử cực đoan kháng cự đến cùng khi lực lượng liên quân Iraq tiến vào TP Mosul, nơi hắn tuyên bố thành lập cái gọi là “đế chế caliphate” cách đây 2 năm.

“Không được rút lui”, Abu Bakr al Bagadadi ra lệnh cho các phần tử khủng bố trong một đoạn băng ghi âm sẵn được trang Al Furqan phát hành vào sáng 3-11.

Giữ chặt mảnh đất này bằng tất cả sẽ dễ dàng hơn gấp ngàn lần so với rút lui trong nhục nhã”, trùm khủng bố nói trong đoạn băng.

“Tất cả người dân ở Nineveh, đặc biệt các chiến binh hãy dũng cảm khi đối mặt với kẻ thù”, Baghdadi nhắc đến diễn biến chiến sự đang xảy ra ở tỉnh thuộc miền Bắc Iraq.

Tin đồn xung quanh tình trạng sức khỏe của trùm khủng bố Iraq và địa điểm mà hắn đang trốn tránh đến nay vẫn chưa được xác minh rõ ràng.

Tên trùm khủng bố IS Baghdadi

Vào tháng 6-2015, vài ngày sau khi IS tấn công Iraq, Baghdadi có  sự xuất hiện hiếm hoi ở Mosul và tuyên bố lập ra cái gọi là “Nhà nước Hồi giáo” trải dài từ Iraq đến Syria.

“Đế chế caliphate” bị mất dần đất, rơi vào khủng hoảng nặng nề từ năm ngoái vì liên tục hứng chịu những đòn tấn công của lực lượng quân đội Iraq và liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu thực hiện.

Liên quân quốc tế ước tính có khoảng 3.000-5.000 phần tử IS bên trong TP Mosul, nhưng số lượng thực tế có thể lớn hơn.

Hàng chục ngàn binh sĩ Iraq và dân quân Peshmerga được liên quân quốc tế do Mỹ chỉ đạo yểm trợ không kích đã bắt đầu tiến hành chiến dịch giải phóng Mosul từ ngày 17-10 và đến nay đã giải phóng hàng chục địa phương thoát khỏi IS.

Phạm Trúc
.
.
.