Nga cung cấp quần áo phòng hóa cho quân đội Iraq

Thứ Hai, 09/11/2015, 09:16
Chủ tịch Hội đồng An ninh và Quốc phòng trực thuộc Quốc hội Iraq, ông Haqim Zamli cho biết nước này đã ký được một thỏa thuận quan trọng với Nga về lĩnh vực hợp tác kỹ thuật và quân sự.


Theo bản thỏa thuận khung của hợp đồng Bagdad đã tiếp nhận máy bay chiến đấu Sukhoi, xe tăng và nhiều loại vũ khí, trang thiết bị quân sự khác, bao gồm quần áo phòng hóa.
Ông Zamli.

Moskva đã cung cấp 1.000 bộ quần áo phòng chống vũ khí hóa học cho Baghdad nhằm đảm bảo sự phòng vệ cho quân đội Iraq chống lại khí mù tạt được tổ chức khủng bố IS sử dụng, ông Zamli chia sẻ với thông tấn Sputnik.

 “Chúng tôi đã đạt thỏa thuận lớn với Nga trong lĩnh vực hợp tác quân sự và kỹ thuật, theo một bản thoả thuận khung thuộc hợp đồng này, chúng tôi nhận được máy bay chiến đấu Sukhoi, xe tăng và nhiều loại vũ khí khác. Vài ngày trước, chúng tôi đã tiếp nhận 1.000 bộ quần áo phòng hộ. Những bộ đồ đó rất quan trọng, bởi vì bọn IS đang sử dụng chất độc yperite (khí mù tạt theo tiếng Arab) trong các vụ tấn công của bọn chúng ở Syria và Iraq”, ông Haqim Zamli cho biết.

Quân đội Iraq đã nhận 1.000 bộ quần áo phòng hóa từ Nga để chống IS.

Ông cho biết thêm các chuyên gia Iraq hy vọng sẽ gia hạn hợp đồng với Nga, bởi vì có một hợp đồng sắp hết hạn.

Theo ông Zamli, phái đoàn Iraq dự kiến sẽ đến Moskva trong những ngày tới để thảo luận về hợp tác song phương, có thể bao gồm yêu cầu của Iraq khởi động các cuộc khủng kích chống IS ở Iraq.

Ngọc Bích
.
.
.