Triều Tiên phóng hàng loạt tên lửa tầm ngắn ra biển

Thứ Ba, 14/04/2020, 13:37
Yonhap ngày 14/4 đưa tin, Triều Tiên sáng cùng ngày đã tiến hành phóng một loạt vật thể nghi là tên lửa hành trình tầm ngắn nhắm về vùng biển phía Đông.

Ảnh minh họa. Ảnh: Yonhap

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 14/4 cho biết, Triều Tiên đã phóng một loạt tên lửa tầm ngắn được cho là tên lửa hành trình đối hạm xuống vùng biển phía Đông (biển Nhật Bản).

Vụ phóng được thực hiện ngay trước dịp kỷ niệm ngày sinh của cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Il-sung và cuộc tổng tuyển cử của Hàn Quốc. Đặc biệt, vụ phóng diễn ra sau khi Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên nhóm họp phiên toàn thể.

Các tên lửa được phóng từ khu vực ven biển phía đông Munchon vào khoảng 7h sáng (giờ địa phương) và kéo dài trong hơn 40 phút. Tên lửa bay khoảng 150 km trước khi rơi xuống vùng biển ngoài khơi phía Đông. 

"Quân đội đang theo dõi chặt chẽ tình hình với khả năng có thêm vụ phóng, trong khi vẫn duy trì tư thế sẵn sàng", JCS cho biết trong một tuyên bố.

Đây là động thái mới nhất trong loạt hành động quân sự được Triều Tiên triển khai từ đầu năm nay, nhằm tăng cường khả năng phòng thủ quốc gia, trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ đang đình trệ.

Cũng vào thời điểm này, cả thế giới đang nỗ lực chống lại sự lan rộng của đại dịch COVID-19. Triều Tiên, tính đến nay, vẫn tuyên bố chưa ghi nhận bất cứ ca nhiễm nào.

Trước đó, hôm 30/3, truyền thông Triều Tiên cũng đưa tin khẳng định nước này vừa thử thành công hệ thống phóng tên lửa đa nòng siêu lớn.

Lam Ninh
.
.
.