Triều Tiên nâng cấp trạm phóng tên lửa ven biển để chống Hàn Quốc

Thứ Sáu, 26/08/2016, 10:55
Triều Tiên đã nâng cấp các biện pháp an ninh tại một trạm phóng tên lửa ở bờ biển miền Tây trong 2 năm qua, trang thông tin 38 độ Bắc của Hàn Quốc đưa tin sáng 26-8.


Theo một bản báo cáo của nhà phân tích Joseph Bermudez chuyên về các vấn đề quân sự Triều Tiên được 38 độ Bắc công  bố, hoạt động cải thiện đã diễn ra ở chu vi ngoài khu phóng tên lửa Tongchang-ri bắt đầu vào năm 2011 và đến nay Bình Nhưỡng đang đẩy mạnh tốc độ.

Bãi phóng nằm ở Cholsan, tỉnh Bắc Pyongan, là nơi Triều Tiên đã phóng một tên lửa tầm xa vào tháng 2 năm nay.

38 độ Bắc cho biết, chu vi chính đã được chuyển đổi thành một hàng rào an ninh để giúp Triều Tiên tăng cường khả năng kiểm tra an ninh biên giới.

Hình ảnh vệ tinh Triều Tiên nâng cấp một trạm phóng tên lửa

Năm 2015, một số trạm gác an ninh và một tuyến đường mới bao quanh chu vi bên ngoài đã được xây dựng, nhà phân tích quân sự Mỹ cho biết bằng cách phân tích hình ảnh vệ tinh.

“Bây giờ, chu vi an ninh bên ngoài có chiều dài đến 27 km, trong khi chu vi bên trong là 19 km”, ông cho biết.

Báo cáo cho thấy ngày càng có nhiều nhà khoa học, kỹ sư và thợ kỹ thuật được chính phủ Triều Tiên giao nhiệm vụ nâng cấp khả năng bảo vệ an ninh quốc gia.

Ông Bermudez cho biết: “Các biện pháp an ninh cũng phản ánh mối quan tâm ngày càng tăng của Triều Tiên về thu thập thông tin tình báo, ngăn chặn đào tẩu và ngăn chặn tình báo nước ngoài cố ý xâm nhập vào thu vực này để thu thập thông tin”.

Phạm Trúc
.
.
.