Nhật ra lệnh bắn hạ tên lửa Triều Tiên

Thứ Hai, 08/08/2016, 06:32
Ngày 8-8, Nhật Bản đã ra lệnh quân đội sẵn sàng bắn hạ bất cứ bất tên lửa nào của CHDCND Triều Tiên có nguy cơ rơi vào nội địa nước này.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản đặt toàn bộ quân đội Nhật Bản trong tình trạng báo động trong 3 tháng. Cho tới hiện nay, Nhật Bản đã ban hành các lệnh báo động mỗi khi có dấu hiệu cho thấy CHDCND Triều Tiên chuẩn bị phóng thử tên lửa đạn đạo tầm xa.

Một bệ phóng tên lửa phòng không PAC-3 của Nhật Bản. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên việc phát hiện phóng tên lửa phóng đi từ lãnh thổ CHDCND Triều Tiên tương đối khó khăn, nên Nhật Bản đặt quân đội trong chế độ báo động kéo dài như vậy. Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết họ sẽ dỡ bỏ mệnh lệnh trên sau 3 tháng nữa.

Bán đảo Triều Tiên hiện đang nóng lên vì các vụ thử tên lửa liên tục của Bình Nhưỡng. CHDCND Triều Tiên tuyên bố chương trình tên lửa đạn đạo của họ là nhằm phòng thủ đất nước trong khi đó Hàn Quốc và Mỹ coi đây là hành động vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo An

Seoul và Mỹ thống nhất triển khai trên lãnh thổ Hàn Quốc một hệ thống chống tên lửa đạn đạo tầm cao giai đoạn cuối THAAD để đối phó với các nguy cơ từ tên lửa của CHDCND Triều Tiên.

Hậu Nghệ (theo Reuters)
.
.
.