Triều Tiên "miễn nhiễm" COVID-19, Chủ tịch Kim xuất hiện theo cách đặc biệt

Chủ Nhật, 12/04/2020, 13:59
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì một cuộc họp cấp cao bàn về phòng chống dịch COVID-19. Ông sau đó xuất hiện ở sân bay quân sự cạnh các quân nhân đeo khẩu trang để thị sát tình hình thực tế.

Reuters dẫn tin từ Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết ông Kim ngày 12/4 đã chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên bàn luận là về nỗ lực phòng chống dịch COVID-19, ngân sách và một số vấn đề về cơ cấu tổ chức.

Ông Kim chủ trì cuộc họp sáng 12-4. Ảnh: KCNA

Theo KCNA, COVID-19 trên thế giới không phải vấn đề có thể giải quyết trong "ngày một ngày hai" và sẽ tác động tiêu cực đến nước này. Tuy nhiên, các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt từ ban đầu đã giúp duy trì tình trạng rất ổn định.

Dẫu vậy, các nhà lãnh đạo ở Triều Tiên kêu gọi cần cương quyết áp dụng các biện pháp đối phó nghiêm ngặt trên toàn quốc, kiểm tra toàn diện mọi nguy cơ virus có thể xâm nhập trong bối cảnh đại dịch đang lây lan mạnh ra toàn cầu.

Đến nay, Triều Tiên chưa ghi nhận ca bệnh nào dù hơn 500 người được cách ly. Nước này đóng cửa biên giới với Trung Quốc, nơi dịch COVID-19 khởi phát, từ sớm. Một số chuyên gia tỏ ra nghi ngờ báo cáo của Bình Nhưỡng nhưng Reuters dẫn tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xác nhận Triều Tiên chưa có người nhiễm COVID-19.

Ông Kim thị sát tại sân bay quân sự ngày 12-4. Ảnh: KCNA

Ngoài tình hình COVID-19, theo KCNA, cuộc họp đã thống nhất bầu em gái ông Kim là bà Kim Jo-yong cùng một thành viên cấp cao của Chính phủ Triều Tiên vào vị trí uỷ viên dự khuyết Bộ Chính trị.

Trong bản tin cùng ngày, KCNA cũng cho biết Chủ tịch Kim đã giám sát một cuộc tập trận của các máy bay chiến đấu Triều Tiên. Ông tỏ ra hài lòng với kết quả tập trận.

Hình ảnh do KCNA đăng tải cho thấy lãnh đạo Kim trong các hoạt động họp Bộ Chính trị và giám sát tập trận không đeo khẩu trang nhưng một số binh sĩ xung quanh ông thì có đeo.

Thiện Nhân
.
.
.