Triều Tiên hứa trao trả thi thể quan chức Hàn Quốc chết trên biển

Chủ Nhật, 27/09/2020, 09:39
Triều Tiên nhấn mạnh nước này sẽ tìm cách gửi thi thể quan chức Hàn Quốc thiệt mạng trên biển về nước trong trường hợp họ tìm thấy.

Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA ngày 27/9 đăng tải bài viết cho biết Triều Tiên đã bắt đầu tìm kiếm thi thể quan chức Hàn Quốc thiệt mạng trên biển hôm 22/9, đồng thời khẳng định sẽ tìm cách gửi thi thể người này về nước nếu họ tìm thấy, theo Reuters.

Một con tàu neo đậu gần bờ biển Hàn Quốc. Ảnh: AP

Trong bài đăng, KCNA gọi sự việc quan chức Hàn Quốc thiệt mạng trên vùng biển nước này là "sự việc khủng khiếp không nên xảy ra", nhưng cảnh báo các hoạt động của hải quân Hàn Quốc gần nơi xảy ra sự việc có nguy cơ làm leo thang căng thẳng.

"Chúng tôi đề nghị Hàn Quốc khẩn trương giới hạn hoạt động ngừng ngay việc xâm nhập qua đường ranh giới quân sự ở vùng biển phía Tây vì điều đó có thể dẫn đến leo thang căng thẳng", KCNA cảnh báo.

KCNA cũng nhấn mạnh Triều Tiên đang thực hiện các biện pháp an ninh nhằm "đảm bảo rằng không có thêm sự cố nào gây phương hại mối quan hệ tin cậy và tôn trọng giữa miền Bắc và miền Nam trong bất kỳ trường hợp nào", theo đúng yêu cầu của lãnh đạo Kim Jong-un.

Hàn Quốc đang tìm kiếm thi thể quan chức 47 tuổi, thiệt mạng do đạn của binh sĩ Triều Tiên hôm 22/9, khi người này trôi dạt trên biển vào vùng biển của Triều Tiên. 

Hàn Quốc cho hay Triều Tiên đã đốt thi thể người này, trong khi Bình Nhưỡng nói người đàn ông đã mất tích sau khi các binh sĩ nổ súng.

Truyền thông Hàn Quốc ngày 25/9 cho biết nhà lãnh đạo nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi lời xin lỗi đến nước này về vụ việc.

Phía Triều Tiên thì xác nhận nhà lãnh đạo nước này cho rằng "điều không nên xảy ra đã xảy ra" và đã chỉ thị quân đội thiết lập một hệ thống ghi lại toàn bộ quá trình hoạt động an ninh trên biển để tránh những sự vụ tương tự.

Thiện Minh
.
.
.