Triều Tiên có tân Bộ trưởng Quốc phòng

Thứ Tư, 22/01/2020, 13:22
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 22-1 đã xác nhận việc bổ nhiệm một quan chức quân sự đóng vai trò chỉ huy những dự án xây dựng then chốt được nhà lãnh đạo Kim Jong-un yêu thích, làm Bộ trưởng Quốc phòng mới của đất nước. 

Kim Jong-gwan, Thứ trưởng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Triều Tiên, được cho là đã thay thế No Kwang-chol làm Bộ trưởng Quốc phòng kể từ khi ông được Ủy viên dự khuyết Bộ chính trị của Đảng Lao động cầm quyền trong Hội nghị các quan chức chủ chốt cuối tháng 12-2019.

 Tân Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Kim Jong-gwan. (Ảnh: Yonhap)

Hãng KCNA ngày 22-1 đã xác nhận thông tin trên khi đề cập đến tên và chức danh của ông Kim Jong-gwan trong một bài báo về một hội nghị được tổ chức vào ngày 21-1 để thảo luận về các vấn đề liên quan đến khôi phục rừng và bảo vệ môi trường. 

Ông Kim Jong-gwan được biết đến là người chỉ huy các dự án xây dựng yêu thích của nhà lãnh đạo Kim Jong-un như các cơ sở du lịch ở vùng Wonsan-Kalma, nằm trên bờ biển phía Đông và một khu nghỉ dưỡng ở Yangdok, thuộc tỉnh Nam Pyongan, miền Bắc Triều Tiên.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đã đề cập đến tên của ông Kim Jong-gwan trong số những người chào đón các chuyến thăm của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đến khu nghỉ dưỡng ở Yangdok trong nhiều dịp vào năm ngoái. 

Khu nghỉ mát đã đi vào hoạt động từ đầu tháng 1-2020 trong bối cảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên muốn thu hút nhiều du khách nước ngoài và nguồn ngoại tệ nhằm chống đỡ các lệnh trừng phạt quốc tế đang đè nặng lên nền kinh tế của nước này.

Những đồn đoán về việc ông Kim Jong-gwan trở thành tân Bộ trưởng Quốc phòng đã có kể từ khi Triều Tiên hồi đầu tháng này cho biết đã tiến hành cuộc đại cải tổ nội các trong phiên họp toàn thể kéo dài 4 ngày của đảng Lao động Triều Tiên cuối năm ngoái. Truyền thông nhà nước khi đó đăng ảnh ông Kim Jong-gwan đeo hàm đại tướng, nhưng không cho biết chi tiết chức vụ của ông.

Hồ Thiên (Theo Yonhap)
.
.
.