Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un họp với quan chức quân sự

Chủ Nhật, 22/12/2019, 11:17
Ông Kim Jong-un chủ trì một cuộc họp mở rộng của Ủy ban Quân sự Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 22-12 đưa tin về sự kiện.

Theo KCNA, tại cuộc họp, ông Kim Jong-un cùng quan chức đã tiến hành thảo luận về các bước để tăng cường cả về mặt quân sự lẫn chính trị của đất nước.

Ngoài ra, các lãnh đạo cũng thảo luận về các vấn đề quan trọng khác như cải thiện quốc phòng và các vấn đề cốt lõi nhằm phát triển bền vững và nhanh chóng năng lực quân sự để tự vệ.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un họp với quan chức quân sự. (Ảnh: KCNA)

Thông báo của hãng KCNA không cho biết thời gian cuộc họp được diễn ra cũng như kết quả đạt được.

Ủy ban Quân sự Trung ương đảng Lao động Triều Tiên là cơ quan ra quyết định quân sự hàng đầu của nước này. Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là là chỉ huy quân sự tối cao và là chủ tịch Ủy ban.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gặp nhau ba lần kể từ tháng 6-2018, nhưng không có tiến triển đáng kể nào trong các cuộc đàm phán vì những bất đồng về lệnh trừng phạt và quy mô phi hạt nhân hóa. 

Bình Nhưỡng gần đây cảnh báo về một "món quà Giáng sinh" dành cho Mỹ vào "hạn chót" là cuối năm nay nếu Washington không cho thấy thiện chí đàm phán.

Ngày 21-12. Triều Tiên đã lên tiếng phản đối Mỹ vì bất đồng về báo cáo nhân quyền của nước này, nhấn mạnh rằng việc Washington “lạm dụng ngôn từ” sẽ chỉ làm gia tăng căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên. 

Cao Trung (Theo Reuters)
.
.
.