Triều Tiên cấm tạm thời du khách nước ngoài vì lo ngại virus viêm phổi lạ

Thứ Tư, 22/01/2020, 10:50
Theo thông tin từ một công ty lữ hành Triều Tiên, nước này tạm thời cấm khách du lịch nước ngoài nhập cảnh để phòng ngừa lây lan virus lạ từ Trung Quốc.

Thông báo được phát ra ngày 21-1 trên trang web chính thức của công ty lữ hành Young Pioneer Tours, chuyên đưa khách du lịch từ Trung Quốc đến Triều Tiên cho biết, nước này sẽ tạm thời cấm du khách nước ngoài nhập cảnh để phòng ngừa sự lây lan của loại virus viêm phổi lạ có nguồn gốc từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Nhu cầu đi lại vào dịp nghỉ lễ tết Nguyên đán là vô cùng lớn, kéo theo nỗi lo lây lan dịch viêm phổi lạ, đặc biệt là giữa các quốc gia. (Ảnh: Getty)

"Tôi xác nhận việc Triều Tiên sẽ tạm thời cấm tất cả khách du lịch nước ngoài nhập cảnh cho đến khi virus corona được kiểm soát tốt", ông Row Rowan Beard, đại diện công ty Young Pioneer Tours nói. Được biết. Triều Tiên là đất nước có lượng lớn khách du lịch Trung Quốc ghé thăm và nguồn thu mà khách du lịch mang lại cho nước này ước tính lên tới hàng triệu USD.

Nỗi sợ hãi về virus lạ gây bệnh viêm phổi đang ngày một gia tăng do nó có thể lây lan qua người với người, đặc biệt trong bối cảnh hàng triệu người châu Á đang trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Tại Trung Quốc, số trường hợp mắc bệnh được xác nhận đã tăng lên 440 vào ngày 22-1, trong đó có 9 người đã tử vong. 

Cao Trung
.
.
.