Mỹ ghi nhận ca mắc virus từ Trung Quốc đầu tiên

Thứ Tư, 22/01/2020, 08:50

Mỹ đã xác nhận trường hợp mắc virus bí ấn, xuất phát tại Trung Quốc đầu tiên, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh dịch Mỹ (CDC) thông báo ngày 21-1.

Ảnh minh họa.

Quan chức CDC thông báo Mỹ sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn sức khỏe của các hành khách bay từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Bệnh nhân đầu tiên tại Mỹ hiện đang được điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế khu vực tại Everett, Washington. Được biết, bệnh nhân này là nam 30 tuổi và sống tại Hạt Snohomish, Washington, phía Bắc thành phố Seattle.

Người này đến sân bay quốc tế Seattle-Tecoma ngày 15-1, trước khi các máy kiểm tra sức khỏe sàng lọc virus Vũ Hán được thiết lập tại các sân bay của Mỹ. Anh này đã đến trung tâm y tế ngày 19-1. CDC cho và tiểu bang Washington hiện đang truy tìm những người có tiếp xúc với người này để xem liệu virus có truyền sang những người khác hay không.

“Chúng tôi cho là rủi ro đối với công cộng là không cao”, John Wiesman, Thư ký y tế bang Washington cho biết.

Bệnh nhân ngã bệnh 4 ngày sau khi đến Mỹ và đã đến trung tâm y tế. Dựa vào các triệu chứng và lịch sử đi lại của bệnh nhân, các bác sĩ đã nghi ngờ người này mắc virus Vũ Hán và gửi bệnh nhân đến DCD ở Atlanta, nơi tiến hành xét nghiệm và đưa ra kết luận người này mắc virus.

Hiện tại, bệnh nhân này đang tiến triển tối nhưng vẫn phải cách ly. Virus này đã lây lan sang hàng trăm người, chủ yếu là ở Trung Quốc, đồng thời, khiến 6 người thiệt mạng.

Mỹ sẽ sớm sàng lọc tất cả các hành khách bay từ Vũ Hán, cả bay trực tiếp và không trực tiếp. Quá trình sàng lọc bao gồm kiểm tra thân nhiệt và theo dõi các triệu chứng hư ho hay khó thở.

Tuần trước, CDC bắt đầu kiểm tra sức khỏe hành khách từ Vũ Hán đến sân bay John F. Kennedy tại New York, sân bay Los Angeles và San Francisco. Tuần này, hành khách đến sân bay Hartsfield-Jackson Atlanta và Chicago O’Hare cũng sẽ được kiểm tra.

Duy Tiến
.
.
.