Tổng thống Ukraine ví trừng phạt của Nga như "phần thưởng"

Thứ Sáu, 02/11/2018, 09:33
Sputnik ngày 1-11 đưa tin, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko thay vì sử dụng những ngôn từ cứng rắn thì ông đã ví việc nước này bị Nga áp đặt các lệnh trừng phạt giống như nhận được một phần thưởng.
Tổng thống Poroshenko tái khẳng định cam kết của Kiev đối với thỏa thuận Minsk, trong bối cảnh Nga tiếp tục áp đặt trừng phạt. Ảnh: telegraph.co.uk

Trong bối cảnh hôm 1-11 Moscow đã áp đặt các lệnh trừng phạt, cụ thể là đóng băng tài sản tại Nga của hàng trăm chính khách Ukraine cùng hàng chục doanh nghiệp thuộc sở hữu của các doanh nhân Ukraine, Tổng thống Petro Poroshenko đã gọi việc này là một kiểu "phần thưởng nhà nước". 

Tuyên bố này được đưa ra trong cuộc họp báo chung giữa ông Poroshenko và Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ông Poroshenko nhấn mạnh rằng Moscow nên rút quân đội và vũ khí ra khỏi lãnh thổ Ukraine thay vì đe dọa, đồng thời cũng tái khẳng định cam kết của Kiev đối với thỏa thuận Minsk.

Trước đó, bình luận về việc Tổng thống Poroshenko ra tuyên bố chấm dứt Hiệp định Hữu nghị, Hợp tác và Quan hệ đối tác mà hai nước ký kết năm 1997, phía Moscow cho biết nước này lấy làm tiếc và khẳng định sẽ tìm kiếm cơ hội hợp tác với các chính trị gia Ukraine có trách nhiệm hơn. 

Được biết, hiệp định nêu trên là văn kiện quan trọng điều chỉnh quan hệ song phương cũng như quan hệ đối tác chiến lược giữa Ukraine và Nga. Bộ Ngoại giao Nga cam kết, người dân Nga và Ukraine sẽ luôn sống cùng nhau như những người láng giềng tốt.

N.U
.
.
.