Tổng thống Trump thề công bố thông tin vạch mặt “kẻ nghe lén” Obama

Thứ Sáu, 17/03/2017, 11:38
Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây một lần nữa khẳng định sẽ sớm cung cấp đẩy đủ thông tin để chứng minh cáo buộc chính quyền người tiền nhiệm Obama đã tổ chức nghe trộm tại tòa nhà Trump hồi năm 2016.

Tuyên bố trên được Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra trong bài trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Fox News hôm 16-3. Theo đó, ông Trump khẳng định: “Tất cả quý vị sẽ nhận được thông tin “thú vị” trong 2 tuần tới”.

Liên quan đến câu hỏi về việc tại sao các tuyên bố trên Twitter về vụ nghe trộm lại được đưa ra trước khi có bằng chứng cho việc này, ông Donald Trump cho biết đó là vì “vụ nghe trộm này bao gồm rất nhiều vấn đề khác nhau”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người tiền nhiệm Barack Obama. Ảnh: Reuters

Trước đó, hôm 4-3 vừa qua trên trang cá nhân Twitter của mình, Tổng thống Trump đã đưa ra tuyên bố cáo buộc chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama đã tổ chức nghe trộm các cuộc nói chuyện của ông trong tòa nhà Trump Tower đúng vào thời điểm diễn ra cuộc vận động tranh cử hồi tháng 10-2016.

Khi đó, ông Donald Trump đã ví vụ nghe trộm này như vụ bê bối Watergate năm 1972 vốn khiến Tổng thống Richard Nixon phải từ chức. Ngay hôm sau, ông Donald Trump đã lên tiếng yêu cầu Quốc hội Mỹ tiến hành điều tra các vi phạm của chính quyền cựu Tổng thống Obama năm 2016.

Đại diện chính thức của ông Obama sau đó đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc của ông Trump, đồng thời tuyên bố rằng không có bất cứ cựu tổng thống nào, không có bất cứ đại diện nào của chính quyền Obama ban hành chỉ thị nghe trộm công dân Mỹ.

"Cả ông Obama lẫn các quan chức Nhà Trắng không bao giờ ra lệnh theo dõi bất kỳ công dân Mỹ nào. Mọi ám chỉ về điều này đơn giản là đều sai trái", SBS dẫn lời ông Kevin Lewis, phát ngôn viên của cựu tổng thống Mỹ Barack Obama, cho biết.

Cáo buộc của ông Trump hiện cũng vấp phải nhiều phản đối từ lưỡng viện. Hôm 16-3, lãnh đạo Uỷ ban Tình báo Thượng viện ở cả 2 đảng đều bác bỏ tuyên bố của Tổng thống Trump rằng ông Obama đặt thiết bị nghe lén ở Tháp Trump.

Phùng Nguyễn
.
.
.